Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/01/2017, 10:02 AM

Bình Định: Tiêu hủy nhiều hàng hóa vi phạm trong năm 2016

(NTD)- Ngày 10/1, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành tiêu hủy tang vật gồm: Bia, rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm chức năng nhập lậu... trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Ông Trần Đức Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Định, cho biết, Hội đồng tiêu hủy tang vật tịch thu đã tiến hành tiêu hủy tang vật tịch thu được trong năm 2016.

viewimage
Lực lược chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hàng tiêu hủy nhiều hàng hóa tịch thu năm 2016, ảnh: Internet

Theo ông Tiến, tất cả số hàng trên đều là các tang vật hàng giả, hàng cấm, hàng quá hạn sử dụng, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường…

Tại kho Nhơn Phú (phường Nhơn Phú – TP.Quy Nhơn), Hội đồng đã tiến hành các biện pháp tiêu hủy tạm thời một lượng lớn hàng hóa trị giá gần 5,2 tỉ đồng.

Trong số hàng hóa buộc phải tiêu hủy có những nhóm hàng có giá trị lớn gồm: Dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, dụng cụ hút thuốc lá các loại (trị giá gần 4,4 tỷ đồng); rượu, bia nhập lậu (trị giá gần 322 triệu đồng), đồ điện, phụ kiện điện thoại, điện tử (trị giá hơn 146 triệu đồng); đồ chơi trẻ em (trị giá gần 165 triệu đồng)…

Sau khi thực hiện các biện pháp tiêu hủy tạm thời, toàn bộ số hàng hóa nói trên đã được vận chuyển đến Nhà máy Xử lý chất thải nguy hại Hậu Sanh (Khu kinh tế Nhơn Hội) để tiến hành tiêu hủy triệt để.

Đợt tiêu hủy lần này cũng là một trong những đợt tiêu hủy hàng hóa tang vật tịch thu có số lượng lớn và có giá trị lớn nhất trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.