Thứ năm, 14/05/2020, 06:12 AM

Bị “tố” tự ý cắt điện của khách hàng, Điện lực TP Việt Trì lên tiếng

(CL&CS) - Theo phản ánh, Công ty Điện lực TP Việt Trì tự ý cắt điện của khách hàng không báo trước. Tuy nhiên, phía đại diện điện lực đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Sự việc Công ty Điện lực TP. Việt Trì bị tố tự ý cắt điện doanh nghiệp khiến dư luận địa phương đang rất quan tâm. Nhiều người cho rằng cần phải làm rõ vấn đề này dù bên nào đúng, bên nào sai.

Theo thông tin phản ánh của Công ty TNHH Phát triển C.N có địa chỉ tại KCN Thụy Vân (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), ngày 15/4/2020, đơn vị bất ngờ nhận được thông báo qua điện thoại sẽ cắt điện do chậm đóng 225 triệu đồng tiền điện (chậm 1 ngày). Mặc dù đại diện công ty đã trình bày với phía Điện lực TP. Việt Trì về lý do chậm nộp và đề nghị sẽ đóng đủ tiền trong vòng 1 giờ đồng hồ, nhưng chỉ 5 phút sau nhà máy bị cắt điện.

Tại thời điểm bị cắt điện, công ty đang chạy bảo dưỡng máy móc dự kiến ngày hôm sau tiếp tục sản xuất sau đợt cách ly toàn quốc vì dịch Covid 19.

Đại diện Công ty cho biết, việc Điện Lực TP. Việt Trì đột ngột cắt điện chỉ bằng thông báo chóng vánh trên đã khiến công ty bị thiệt hại nặng nề. Trong thời gian này, hệ thống lò quay không thể hoạt động và sản xuất nhà máy bị đình trệ. Tính sơ bộ, nếu một tháng nghỉ sản xuất công ty sẽ thiệt hại doanh thu khoảng 40 tỷ đồng và mất việc làm của hơn 200 lao động.

96335949_570387756927782_4199752758720462848_n
Công ty Điện lực TP. Việt Trì

Công ty cho rằng, trước đó, không hề nhận được quyết định cắt điện từ Điện lực TP. Việt Trì, không được chốt đồng hồ công tơ điện,.. Trong khi đó, hiện Điện lực Phú Thọ đang giữ khoản tiền đặt cọc tiền điện hơn 1,58 tỷ đồng của Công ty nói trên. Số tiền này tương đương với 1 kỳ tiền điện của nhà máy.

Bên cạnh đó, người dân địa phương còn cho biết, trước đó, tại phường Vân Phú, TP Việt Trì cũng đã xảy ra sự việc Điện lực TP Việt Trì tính sai số điện cho 32 hộ dân tại Tổ 1.   

Theo thống kê, chỉ tính riêng 1 tổ dân phố của phường Vân Phú, trong một tháng (tháng 10/2019) Điện lực TP. Việt Trì đã tính chênh lên 2.400 số điện (mới tính của 32 hộ dân trong 1 khu). Đơn cử, so với số điện được Điện lực TP. Việt Trì thông báo qua tin nhắn đến một hộ dân (thông tin trên hóa đơn VAT do ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Điện lực TP. Việt Trì ký) và kiểm tra đồng hồ công tơ điện thì tăng 211 số điện, tương đương tăng 679 nghìn đồng tiền điện.  Sự việc xảy ra nếu không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân và số tiền thu chênh lệch kia không biết sẽ đi về đâu?

Trước các sự việc liên tiếp liên quan đến Công ty Điện lực TP Việt Trì, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Lại Hợp Đào - Phó Giám đốc công ty.

Tại buổi làm việc, ông Đào cho biết: “Không có chuyện chúng tôi cắt điện của Công ty TNHH Phát triển C.N mà không báo trước. Vấn đề này, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã vào làm việc. Phía công ty đã có báo cáo rõ ràng giải thích về việc này cũng như sự cố tính nhầm số điện cho 32 hộ dân phường Vân Phú trước đó”.

Cụ thể, theo báo cáo số 03/BC-ĐLTPVT ngày 26/4/2020 gửi các cơ quan chức năng, theo đó diễn biến về việc ngừng cấp điện tại Công ty C.N như sau:

Ngày 13/4, điện lực đã gửi thông báo với số dư nợ hơ 2.4 tỷ đồng, trong đó, gần 1.7 tỷ đồng củ kỳ ghi chỉ số ngày 25/3 số tiền điện quá hạn cắt điện là 19 ngày. Hơn 738.7 triệu đồng của kỳ 01/04 ghi ngày 6/4 số ngày chưa thanh toán là 7 ngày. Phía khách hàng không có người ký nhận do lãnh đạo được phân công ký nhận đi vắng. Đồng thời trong cùng ngày, khách hàng thanh toán được 500 triệu đồng, còn dư nợ quá hạn cắt điện gần 1.2 tỷ đồng.

Ngày 14/4, điện lực gửi thông báo ngừng cấp điện trong thời gian từ 14h ngày 15/4. Khách hàng đã ký nhận thông báo này vào 11h cùng ngày và thanh toán thêm 950 triệu đồng. Tính đến hết ngày 14/4, tổng số nợ tiền điện của khách hàng này là gần 954 triệu đồng, trong đó nợ quá hạn cắt điện là hơn 225 triệu đồng.

Ngày 15/4 trực vận hành điện lực đăng ký cắt điện với Công ty Điện lực Phú Thọ đồng thời thông báo qua điện thoại với khách hàng. Đến 11h30 trung tâm điều khiển xa công ty thông báo đã ký duyệt kế hoạch cắt điện và giao điện lực thực hiện ngừng cấp điện theo quy định. Trước khi cắt điện, điện lực đã liên hệ với khác hàng và Trung tâm phát triển hạ tầng và dịch vụ KCN để thông báo cắt điện.

“Như vậy, hoàn toàn không có việc Công ty Điện lực Việt Trì tự ý cắt điện mà không thông báo với khách hàng”, ông Lại Hợp Đào khẳng định.

Về việc tính chênh tiền điện của 32 hộ dân thuộc tổ 1 phường Vân Phú, đại điện Điện lực TP Việt Trì cũng cho biết, sự việc đã khép lại từ lâu. Đây là sự cố do nhân viên của công ty nhập sai hệ số nhân từ 1 lên 1.5. Sau khi sự việc được phản ánh, phía điện lực đã ngay lập tức xuống xin lỗi khách hàng. 17/32 hộ dân đã nộp tiền, phía công ty đã thanh toán lại số tiền chênh. Số hộ dân còn lại, công ty đã in lại hóa đơn đúng như số điện thực tế.

Đồng thời, bản thân nhân viên nhập sai hệ số nhân cũng đã bị công ty kiểm điểm, xử lý theo quy định.

 Nhóm PV

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.