Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 12/06/2016, 11:11 AM

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: “Bất kỳ khi nào có ý kiến, xin hãy gửi cho chúng tôi”

Sáng 11-6, phát biểu tại cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo thành phố với đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói: “Làm cán bộ rất dễ quan liêu, đôi khi do công việc kéo đi cũng thành quan liêu. Lãnh đạo thành phố mong muốn tăng cường gặp gỡ các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức nhiều hơn, để lắng nghe ý kiến của các bác, các anh, các chị. Bất kỳ khi nào các bác, các anh, các chị có ý kiến, xin hãy gửi cho chúng tôi, chúng tôi trân trọng tiếp thu”.

bt
 

Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức được tổ chức tại trụ sở Thành ủy Hà Nội diễn ra trong không khí thân mật, chân tình và thẳng thắn. Cùng với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, dự cuộc gặp mặt còn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn. Hơn 70 đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức đại diện cho các Hội, Liên hiệp hội, các văn nghệ sĩ, trí thức có tên tuổi đến dự.

Mở đầu cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu rõ: “Để hoàn thành các mục tiêu quan trọng của cả nhiệm kỳ, đòi hỏi quyết tâm chính trị cao nhất, sự cố gắng, nỗ lực và đoàn kết nhất trí của Đảng bộ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tầng lớp nhân dân Thủ đô; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy; sự phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương; sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt sự đóng góp tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ Thủ đô.

 Với tinh thần thực sự cầu thị, lãnh đạo Thành phố mong muốn được lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những kế sách, những giải pháp sáng tạo, phù hợp để Hà Nội thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là niềm tự hào, là trái tim của cả nước.” 

Bi-thu-thanh-uy-Hoang-Trung
 

Tiếp theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thông tin về nội dung dự thảo Kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2016-2020 của thành phố Hà Nội, đồng thời mong muốn các văn nghệ sĩ, trí thức thành phố đóng góp ý kiến, hoàn thiện Kế hoạch.

Cảm động trước sự trọng thị của lãnh đạo thành phố, Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu, người năm nay đã 101 tuổi, nói: “Lâu nay tôi chỉ nằm ở nhà, không bước ra khỏi cửa, nhưng hôm nay tôi thấy không thể vắng mặt cuộc gặp mặt hôm nay với đồng chí Bí thư mới, nhất là sự trọng thị của các đồng chí. Các đồng chí đã vô cùng sáng suốt khi đặt vấn đề tri thức lên trên. Vì thời đại chúng ta là thời đại của tri thức. Hội nghị hôm nay vô cùng ý nghĩa.”

Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Hà Nội bày tỏ: “Chúng tôi coi buổi gặp mặt hữu ích, nhiều ý nghĩa này là một tín hiệu tốt lành cho quá trình tiếp tục gắn kết, cảm nhận, hợp tác chặt chẽ giữa giới nhân sĩ trí thức, các văn nghệ sĩ, các nhà khoa học, các vị đứng đầu các trường Đại học, Cao đẳng ở Thủ đô… với các đồng chí có trọng trách lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước trên vùng đất “địa linh nhân kiệt” đã kinh qua hàng nghìn năm văn hiến vẻ vang - vùng đất Thủ đô mở rộng thân yêu của tất thảy chúng ta.”

Trong suốt 3 giờ đồng hồ, các trí thức tâm huyết như Giáo sư Vũ Hoan, KTS Nguyễn Tấn Vạn, Họa sĩ Trần Khánh Chương, PGS. TS Nguyễn Chí Mỳ, KTS Đào Ngọc Nghiêm, Nhạc sĩ Phạm Tuyên, Nhà thơ Hữu Thỉnh… đã đóng góp những ý kiến tâm huyết, giàu trí tuệ về các vấn đề văn hóa, kinh tế-xã hội. Các ý kiến đều thể hiện tinh thần thẳng thắn, khoa học và đều thấm đẫm tình yêu Hà Nội.

Phát biểu kết thúc cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói, dự kiến chương trình sau khi nghe các đại biểu nêu ý kiến, từng đồng chí lãnh đạo thành phố sẽ giải đáp, nhưng vì các ý kiến góp ý của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức rất hay, chúng tôi mong muốn được nghe thật nhiều ý kiến, nên đã bỏ qua phần nội dung này. 

Chúng tôi xin trân trọng tiếp thu các ý kiến của các bác, các anh, các chị, cả phát biểu trực tiếp và gửi bằng văn bản. Trên cơ sở tiếp thu, thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành giải quyết những kiến nghị cụ thể. Ngay sau đây, Thành ủy sẽ xây dựng cơ chế để phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong công tác phản biện đối với các chủ trương, chính sách, đề án, dự án của thành phố.

Theo Hà Nội Mới

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.