Bị nhắc nhở trên toàn thị trường, Habeco trình bày lý do vi phạm

(NTD) - Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã có giải trình về việc bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường khi vi phạm quy định công bố thông tin từ 3 lần trở lên trong một năm.

PVLiên quan đến việc Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh ra quyết định nhắc nhở trên toàn thị trường đối với cổ phiếu BHN của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) thì mới đây đơn vị này đã có phản hồi về vụ việc này. 

habeco_935282-2214
Habeco có văn bản phản hồi về việc bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường (Ảnh minh họa).

Theo văn bản của Habeco cho biết, đã tiến hành kiểm tra, rà soát đối chiếu các quy định tại Quy chế thông tin của Habeco để xác định nguyên nhân và giải trình. Nguyên nhân của việc chậm công bố Báo cáo thường niên 2017, báo cáo điều chỉnh hồi tố năm 2016 và đơn xin từ nhiệm của Trưởng ban kiểm soát là do sơ suất của bộ phận lập báo cáo và công bố thông tin. 

Habeco đã yêu cầu các bộ phận phòng/ban và cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định về công bố thông tin, quy trách nhiệm cụ thể đối với bộ phận/cá nhân có liên quan nếu để xảy ra các vi phạm. 

Trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 545/QĐ-SGDHCM nhắc nhở Habeco vi phạm trên toàn thị trường. Nguyên do sự việc do công ty này đã vi phạm về công bố thông tin 3 lần trở lên trong vòng 1 năm, thuộc trường hợp bị nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường.

PV

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.