Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 19/03/2017, 19:21 PM

Bị bắt vì lái xe “bom” lao vào Nhà Trắng

(NTD) - Vào tối 18/3 (giờ địa phương), một người lái xe lao vào một điểm kiểm tra an ninh của Nhà Trắng, miệng hô lớn “có bom trong xe”, sau đó, ông ta đã bị mật vụ Mỹ bắt giữ. Trước đó, một thanh niên gốc Việt cũng đã bị bắt vì đột nhập Nhà Trắng.

Phóng viên đài CNN dẫn lời hai quan chức cảnh sát tiết lộ rằng, sau khi đối tượng bị bắt, nhân viên mật vụ Nhà Trắng đã kiểm tra cả người lẫn xe. Ngay lập tức, những con đường trong Nhà Trắng hầu như đều bị phong tỏa trong bối cảnh an ninh được tăng cường tối đa.

Theo cảnh sát, hiện vẫn chưa rõ ông ta có thật sự mang bom bên trong xe hơi hay không, nhưng tình trạng an ninh được báo động khẩn. Cũng vời vụ nảy,  theo Reuters, Mật vụ Mỹ cho hay một tài xế đã bị bắt sau khi chiếc xe hơi khả nghi tiếp cận một chốt kiểm tra tại Nhà Trắng, nhưng không đề cập đến thông tin có bom trong xe hơi.

USACarBomb
Sau sự cố, an ninh Nhà Trắng được siết chặt (Ảnh: AP)

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Donald Trump không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra vụ đe dọa khủng bố, vì ông đang ở bang Florida. Mật vụ Mỹ thông báo cá nhân này bị bắt ngay lập tức và sẽ bị truy tố, nhưng không nêu danh tính người này. Một quan chức Mật vụ Mỹ giấu tên tiết lộ đối tượng không mang theo vũ khí.

Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau khi một thanh niên gốc Việt hôm 11/3 nhảy qua hàng rào và di chuyển trong khuôn viên quanh Nhà Trắng suốt 16 phút mới bị lực lượng mật vụ Mỹ bắt giữ.

Đài BBC News đưa tin vào chiều 15/3 (giờ VN), khi bị bắt giữ, Jonathan đem theo hai bình xịt hơi cay, hộ chiếu Mỹ, một laptop và một quyển sách của Tổng thống Trump - an ninh Nhà Trắng cho biết.

Anh ta bị buộc tội đột nhập vào khu vực cấm trong khi đem theo vũ khí nguy hiểm. Nhưng Jonathan được tại ngoại vì chấp nhập tuân thủ các điều kiện tòa án liên bang ở Washington DC đưa ra.

TrumpTuan1
Jonathan Tuan-Anh Trần được tòa án cho tại ngoại (Ảnh: AP)

Các điều kiện gồm: không đến gần Nhà Trắng, phải đi khám nghiệm tâm thần và không được phép sở hữu vũ khí. Jonathan sẽ không bị quản thúc tại gia, nhưng buộc không được đi xa quá 160km tính từ nhà anh ta ở thành phố Milpitas, bang California.

Phiên tòa sơ thẩm xử Jonathan theo dự kiến sẽ diễn ra tại Washington DC ngày 14/4 sắp tới. Jonathan bị bắt hôm 11/3. Anh ta đột nhập gần cổng phía Nam của Nhà Trắng lúc 23h38 giờ địa phương, Tổng thống Donald Trump đang ở gần khu vực này thời điểm đó.

Hãng Reuters dẫn lời một thẩm phán liên bang sau phiên tòa hôm 13/3, rằng Jonathan Tuan-Anh Trần, 26 tuổi, người Mỹ gốc Việt cư ngụ ở bang California, trèo rào đột nhập vào Nhà Trắng tuần trước được tại ngoại nhưng sẽ bị giám sát.

Tổng thống Trump sau đó khen ngợi mật vụ và nói kẻ đột nhập là một "kẻ phiền phức". Tại phiên tòa hôm 14/3, Jonathan Trần khai rằng đang thất nghiệp và có ít hơn 50.000 USD trong tài khoản ngân hàng. Nếu bị buộc tội đột nhập vào khu vực cấm và mang theo vũ khí nguy hiểm, anh ta có thể sẽ bị tuyên án 10 năm tù giam.

                                                                                                  Thủy Tiên (Theo CNN, BBC News, 3/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.