Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/07/2016, 20:24 PM

Bếp Fagor bị nứt kính: Người tiêu dùng không hài lòng cách bảo hành của Công ty Tristar

(NTD) - Bếp điện từ Fagor 1200 TS đang sử dụng thì bị nứt kính, mặc dù còn thời gian bảo hành nhưng cách hành xử của Công ty Tristar khiến chị Hương không hài lòng.

Mua sản phẩm hàng ngoại tốt, khách hàng vẫn rước bực vào thân khi bảo hành

Mới đây Báo Người tiêu dùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Vinh Hương, địa chỉ tại tòa nhà Westta số 104 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội về việc bảo hành của Công ty Tristar, đối với sản phẩm bếp điện từ Fagor 1200 TS mà chị đã mua và sử dụng.

Theo chị Hương cho biết, ngày 11/08/2013 gia đình chị mua một chiếc bếp hỗn hợp điện từ, mang nhãn hiệu Fagor 1200 TS của  Fagor do Fagor Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, do Công ty Tristar Việt Nam - Đại diện tiếp thị và phân phối độc quyền tại đại lý Thái Sơn (ở 346 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), giá 22.080.000đ và được bảo hành 3 năm bởi nhà sản xuất. 

69edadc9-117b-4859-8272-d0f2a1bcd271
Mặt kính của bếp bị nứt dọc sau khi nhân viên của Công ty Tristar mang về bảo hành. Ảnh: Trọng Tín

Sau hơn 2 năm sử dụng bếp của chị không có sự cố gì xảy ra, nhưng đến ngày 06/06/2016 chị phát hiện mặt kính bếp có hiện tượng tỏa nhiệt nóng hơn bình thường, chị đã liên hệ với Công ty Tristar và đại lý Bếp Thái Sơn để thông báo tình trạng bếp.

Chị Hương cho biết, khi kiểm tra, thấy quạt tản nhiệt bị bụi và mặt kính bị bong phần keo, nhân viên bảo hành của Công ty Tristar đã đề nghị tháo mặt kính mang về bảo hành “dán lại keo” và chị đã đồng ý.

dc4b3d7f-5cef-4cb8-9f9a-50cc009111e3
Chị Hương cho rằng Công ty Tristar phải bảo hành toàn bộ mặt kính theo đúng thời hạn bảo hành.

Đến ngày 08/06, nhân viên bảo hành đã mang bếp đến lắp trả gia đình chị Hương nói đã bảo hành, cùng với đó nhân viên này cũng khoan thêm mấy lỗ dưới gầm bàn bếp với lý do giúp tản nhiệt tốt hơn. 

Tuy nhiên ngày 22/06, chị Hương phát hiện mặt kính bếp bị nứt dọc chiều rộng của bếp mà không bị va đập hay rơi vật gì vào. Ngay lập tức chị đã liên hệ với Công ty Tristar và đại lý Thái Sơn đến đánh giá tình trạng và nguyên nhân.

7638b3af-f0e7-43dd-bb2b-838b3bc9d4d3
Phiếu bảo hành của Công ty Tristar khi mang mặt kính về để dán lại keo.

“Theo đánh giá của nhân viên bảo hành, bếp bị nứt dọc qua hai bếp điện không có dậu hiệu sứt vỡ. Sau khi tiếp nhận báo cáo của nhân viên kỹ thuật, Công ty Tristar trả lời với tôi rằng kính bếp không thuộc hạng mục bảo hành, khách hàng phải tự thay kính mới với giá 9.200.000đ.” – Chị Hương cho hay.

Chị Hương đã không đồng ý với kết luận trên, bởi theo chị mặt kính nứt không phải do nguyên nhân sử dụng. Chị Hương cho biết, trước khi mua chị đã được quảng cáo mặt kính bếp là kính Schott Ceran (thủy tinh gốm), theo thông tin từ Website Thái Sơn và nhiều Website khác giới thiệu là vô cùng bền, có thể chịu sốc điện, sốc nhiệt, khả năng chống xước, chống va đập tốt. 

"Bếp nhà tôi sử dụng vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Việc bảo hành quạt tản nhiệt và bong kính bếp trước khi xảy ra sự cố nứt kính là do nhân viên kỹ thuật của Công ty Tristar lắp đặt lại, chứ không phải tôi có ý kiến. Quá trình nhân viên kỹ thuật lắp đặt lại có thể là một trong các nguyên nhân gây vỡ kính." -  Chị Hương nhận định.

Sau khi phản ánh những thắc mắc của mình đến Công ty Tristar, chị Hương được đề nghị mức hỗ trợ 30% giá trị mặt kính. Tuy nhiên, chị đã không hài lòng với cách làm trên và yêu cầu Công ty Tristar đánh giá đúng nguyên nhân, thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất về sản phẩm của mình, thực hiện bảo hành toàn bộ mặt kính bếp cho gia đình chị.

 Công ty Tristar Việt Nam chối bỏ trách nhiệm

Theo đó, Công ty Tristar cho rằng việc xác định rõ nguyên nhân mặt kính nứt là rất khó vì kỹ thuật viên đến sau khi hiện tượng nứt vỡ do đó Công ty đã đề xuất hỗ trợ khách hàng 30% giá trị của phụ kiện khi có sự việc xảy ra không mong muốn như vậy.

Việc bảo hành bếp bị nóng mặt kính do quạt tản nhiệt bị bụi hay thanh nối tiếp xúc giữa mặt kính và đế bếp lâu ngày bị oxy hóa là hiện tượng bình thường. Hãng khẳng định sau khi kết thúc công việc bảo hành bếp hoạt động tốt không nứt vỡ, khách khiếu nại vết nứt sau 16 ngày sử dụng. Do vậy, việc này không được hãng xác nhận vì không có bằng chứng khác gây ra do chất lượng của kính.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Trọng Tín

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.