Dữ liệu cũ
Thứ năm, 21/09/2017, 23:24 PM

Bệnh viện Thống Nhất - TP.HCM: Bác sĩ “thờ ơ” trước cơn nguy kịch của bệnh nhân tai biến nặng (?!)

(NTD) - Bệnh nhân bị tai biến xuất huyết máu não, nguy cơ tử vong cao, dù gia đình mong muốn được chuyển viện để cấp cứu nhưng không hiểu vì lý do gì, mất hơn 40 phút thì bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất (số 1 Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn chưa làm xong thủ tục chuyển viện, đẩy bệnh nhân vào tình cảnh nguy kịch, nghiêm trọng hơn, thái độ của bác sĩ Nguyễn Đức Tới không tôn trọng người nhà bệnh nhân, mặc cho vợ bệnh nhân khóc và năn nỉ chuyển viện, bác sĩ Tới liên tục nạt nộ vợ bệnh nhân khiến nhiều người bức xúc. Đến ngày hôm nay 21/9, bệnh nhân dù sau khi chuyển viện vẫn không qua khỏi vì bệnh tình quá nặng.

21754796_1385945591520807_874395246_o
Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM.

Khoảng hơn 21h40 phút ngày 12/9, đường dây nóng Báo Người Tiêu Dùng nhận được phản ánh từ người thân bệnh nhân N.T.H. (bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất) về việc bác sĩ, của Bệnh viện Thống Nhất “thờ ơ” trước tình cảnh nguy kịch của bệnh nhân, khiến gia đình vô cùng bức xúc.

Theo trình bày của chị M. (vợ anh H), bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu vì tai biến vỡ mạch máu não, sau khi sơ cứu, nhận thấy tình trạng nặng hơn nên gia đình đã xin được chuyển viện. Đáng nói, khi nhận được yêu cầu từ phía người nhà, không biết vì lý do gì mà các bác sĩ, y tá của bệnh viện lại tỏ ra “thờ ơ”, thiếu nhiệt tình và phải mất hơn 40 phút vẫn chưa làm xong thủ tục chuyển viện cho bệnh nhân H.

“Tôi không hiểu nổi y đức của họ nằm ở đâu mà đứng trước gang tấc sự sống còn của người khác lại tỏ thái độ thờ ơ, rồi còn quát tháo, lớn tiếng nạt nộ gia đình người bệnh. Họ không có người thân sao, không rung cảm trước tình cảnh éo le của người khác sao. Lúc sống còn là lúc cần tình người nhất, sao họ ném đi đâu vậy? Đó là tôi chưa nói đến đạo đức và trách nhiệm của người hành nghề y!” - chị Y. nói trong bức xúc.

unnamed
Bác sĩ Nguyễn Đức Tới (x) đeo thẻ “Đại học Y Dược TP.HCM”, anh này nhiều lần quát nạt người nhà bệnh nhân.

Có mặt tại Bệnh viện Thống Nhất sau khi tiếp nhận phản ánh từ đường đây nóng, nhóm phóng viên ghi nhận, bệnh nhân H. được sơ cứu ban đầu nhưng vẫn hôn mê, vợ nạn nhân liên tục khóc ngất vì lo lắng cho tình trạng bệnh của chồng. Người nhà anh H. đã xin được chuyển lên bệnh viện có năng lực điều trị bệnh tai biến mạch máu não (Bệnh viện 115) vì thấy tình hình quá nặng, não bệnh nhân đã tràn máu. Chị Y. đã ký vào văn bản chịu trách nhiệm trong quá trình chuyển viện nhưng mãi hơn 40 phút sau, Bệnh viện Thống Nhất mới điều xe chuyển viện. Đến khoảng 23h cùng ngày, anh H. mới được chuyển qua Bệnh viện 115 để cấp cứu, hiện vẫn đang trong cơn nguy kịch.

Trao đổi với phóng viên sáng 13/9 sau một đêm mệt nhoài vì sinh tử của chồng, chị Y. cho biết: “Lúc tôi ký giấy xong, thấy các bác sĩ, y tá cứ chậm rãi, lờn vờn mãi tôi mới năn nỉ họ làm nhanh, hỏi tại sao lại chậm vậy thì họ bảo, phải chờ sếp ký, chờ làm thủ tục cho đúng quy trình, phải chờ xe. Tôi tự hỏi, không biết đã có bao nhiêu người mất mạng vì cái quy trình lòng vòng, thiếu tình người đó của họ? Tôi không thể chấp nhận cách họ làm nghề trong cơn hấp hối của bệnh nhân như thế!”.

Thông tư số 14/2014/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định rất rõ ràng về việc chuyển tuyến điều trị nhằm tạo thuận lợi cho bệnh nhân, bảo đảm người bệnh nặng được cứu chữa kịp thời ở tuyến trên. Song, tình trạng bệnh vượt quá khả năng cứu chữa của mình nhưng một số bệnh viện vẫn cố giữ lại vì sợ tuyến trên “chê trách” vẫn khiến người dân bức xúc.

Vũ Sơn - Hải Sâm Ảnh: Vũ Sơn

_NTD_So 109_4
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.