Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/08/2019, 19:10 PM

Bệnh viện Bình Dân và Chấn thương Chỉnh hình phối hợp cứu sống bệnh nhân bị chặt đứt lìa tay

(NTD) - Nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết: Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình vừa phối hợp cứu sống bệnh nhân bị đứt lìa tay.

hinh-mo-1_zrfw
Các bác sĩ phẫu thuật cứu cánh tay trái gần đứt lìa của ông S. (Ảnh do bệnh viện cung cấp).

Trước đó ngày 28/8, Bệnh viện Bình Dân đã tiếp nhận ông NHS (47 tuổi) trong tình trạng gần đứt lìa 1/3 giữa cẳng tay trái, sốc nặng, lơ mơ, mạch bằng 0, huyết áp khó đo, da niêm nhợt.  

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc mất máu do vết thương đứt bó mạch trụ, gãy 2 xương cẳng tay trái, đứt 2/3 bó cơ gấp và duỗi trái, bệnh nhân vừa được hồi sức tích cực vừa đưa lên phòng mỗ và được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu nối mạch máu. Đồng thời kích hoạt báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Lập tức, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã gửi các chuyên viên vi phẫu của mình hỗ trợ cấp cứu. 

Hai êkíp gồm 3 bác sĩ của Bệnh viện Bình Dân và 3 bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đã phối hợp nhịp nhàng trong phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Và sau hơn 3 giờ đồng hồ, tay bệnh nhân đã ấm, dấu hiệu nối mạch máu thành công.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã có dấu phục hồi tốt, bệnh nhân tỉnh táo, cánh tay bị chém đứt lìa đã được nối liền lại, dấu hiệu tưới máu tốt: da hồng, mạch quay bắt được.

Được biết, ngày 28/8, ông S đang bán quán nước trên đường Cao Thắng thì một nam thanh niên lạ mặt say xỉn đến mua nước. Vì không có loại nước cần mua nên giữa nam thanh niên và ông S có lời qua tiếng lại. Kết quả, nam thanh niên gọi điện cho đồng bọn tới, rồi cùng rượt chém ông S khiến cho ông phải nhập viện cấp cứu.

AT (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.