Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/10/2016, 06:43 AM

Bệnh nhân bị sốc phản vệ nguy kịch sau khi mổ ruột thừa

Sau khi mổ ruột thừa xong, bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, nôn nao, chân tay co giật và được chuyển lên Bệnh viện Bạch mai trong tình trạng nguy kịch.

21
Chị Hiên lúc trong tình trạng nguy kịch.

Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1988, trú tại thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương), bị sốc phản vệ sau mổ ruột thừa tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ với PV, anh Hoàng Thanh Tùng (chồng chị Hiên) cho biết: Đêm ngày 6/10/2016 thấy vợ bị đau bụng, anh Tùng đã đưa vợ đến khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương để cấp cứu.

Quá trình thăm khám, các bác sỹ chuẩn đoán chị Hiện bị đau ruột thừa cấp và được đưa đi phẫu thuật, ca mổ thành công.

“Sau khi mổ xong các bác sĩ chuyển vợ tôi xuống khoa hồi sức cấp cứu, tôi vào chăm vợ, hai vợ chồng vẫn trò chuyện bình thường”, anh Tùng chia sẻ.

Đến sáng ngày 7/10, các bác sĩ chuyển bệnh nhân xuống khoa Điều trị để theo dõi, sau đó nhân viên y tế điều trị đã tiêm và phát thuốc cho chị Hiên.

“Khi tiêm xong vợ tôi bị phồng lên, trong người khó chịu, lúc sau có hiện tượng sốt rét rồi lên cơn co giật. Thấy vợ có biểu hiện khó chịu, tôi đi gọi bác sĩ thì được họ cho biết, đây là những biểu hiện thông thường sau khi phẫu thuật”, anh Tùng cho biết.

22
Anh Tùng chia sẻ câu chuyện của gia đình với PV.

Cũng theo anh Tùng, thấy vợ vẫn vật vã trong cơn đau, đầu bắt đầu xuất hiện mẩn đỏ anh tiếp tục gọi bác sĩ cầu cứu.

Dù được các bác sĩ chuyển xuống phòng cấp cứu tích cực, chống độc nhưng tình hình chị Hiên ngày càng xấu đi.

Sau hai ngày nằm ở khoa Điều trị, gia đình nhận được thông báo từ bác sĩ bệnh nhân bị sốc thuốc phản vệ.

23
Giấy ra viện của chị Hiên tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương chuẩn đoán bệnh nhân bị sốc thuốc phản vệ sau khi mổ ruột thừa.

Thấy tình trạng sức khỏe của chị Hiên nguy kịch anh Tùng và gia đình đã yêu cầu bệnh viện chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai.

Ngồi trên ghế với dáng vẻ mệt mỏi, anh Tùng buồn bã nói: “Khi chuyển vợ tôi từ bệnh viện Hải Dương lên sức khỏe còn 20% sự sống. Dù có chút hy vọng nhỏ nhưng tôi vẫn đánh liều, một là có thể giữ được vợ, 2 là mất vợ".

24
Anh Tùng cùng 2 con trai và người nhà phản ánh Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, sau khi tiêm thuốc xong vợ anh có biểu hiện co giật, sức khỏe trong tình trạng nguy kịch.

Theo tìm hiểu của Phapluatplus.vn, chị Hiên đang nằm cấp cứu tại tầng 4, nhà Việt Nhật – khoa hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai). Hiện tại, sức khỏe chị Hiên có chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Còn về phía Bệnh viện Đa khoa Hải Dương, sau khi sự việc xảy ra gia đình anh Tùng đã làm đơn kiến nghị lên lãnh đạo Bệnh viện.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay gia đình anh vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như những lời động viên thăm hỏi từ ban lãnh đạo bệnh viện.

25
Hiện tại, chị Hiên đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe tiến tiển khoảng 50%.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Nguyễn Hữu Thắng (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Dương) xác nhận: Đúng là bệnh nhân Nguyễn Thị Hiên bị sốc phản vệ sau khi mổ ruột thừa.

Khi tiếp nhận bênh nhân có biểu hiện tím tái toàn thân, ban lãnh đạo bệnh viện đã phối hợp cùng gia đình điều chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

“Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, có thể trò chuyện được. Đây là một ca phẫu thuật siêu thành công sau khi bị sốc thuốc phản vệ. Đơn vị đã báo cáo lên Sở y tế về vụ việc này”.

Trả lời câu hỏi thuốc được tiêm cho chị Hiên là thuốc gì? Thì được ông Thắng cho hay: “Đấy là thuốc kháng sinh, chúng tôi đã làm theo đúng quy trình”.

Theo Quỳnh An (Phapluatplus)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.