Thứ ba, 23/01/2024, 11:35 AM

Bên trong bệnh viện 3 tầng 'lớn nhất thế giới dưới lòng đất': Được vận hành trong trường hợp khẩn cấp, có thể hoạt động ngay cả khi có báo động tên lửa

Bệnh viện này đã được cải tạo từ một hầm đỗ xe của tòa nhà nhằm phục vụ hoạt động chữa trị tại vùng chiến sự ác liệt nhất thế giới hiện nay.

Giữa bối cảnh tình hình chiến sự vẫn diễn biến phức tạp, Trung tâm Y tế Sheba của Israel đã đưa vào hoạt động cơ sở ngầm dưới lòng đất nhằm đảm bảo việc chữa trị được diễn ra liên tục ngay cả khi có báo động tên lửa. Nằm cách thành phố Tel Aviv khoảng 7km về hướng Đông Nam, cơ sở này được cải tạo từ hầm để xe ôtô nằm phía dưới một tòa nhà, có sức chứa 100 giường bệnh cùng các thiết bị chẩn đoán và điều trị, nhằm duy trì hoạt động một phần cả ngày lẫn đêm trong thời gian chiến sự. 

Hiện tại, khu điều trị có 20 giường bệnh phục vụ các bệnh nhân nặng và trẻ em, những đối tượng mà việc di chuyển vào nơi trú ẩn sẽ phức tạp hơn trong trường hợp có rocket và tên lửa bắn từ Dải Gaza. Giáo sư Arnon Afek - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa thuộc Trung tâm Y tế Sheba, cho biết: “Tình huống chiến tranh lan rộng là điều không ai mong muốn. Nhưng chúng tôi phải chuẩn bị một bệnh viện dưới lòng đất để có thể điều trị, phẫu thuật cho các bệnh nhân."

Hình ảnh Trung tâm Y tế Sheba

Hình ảnh Trung tâm Y tế Sheba

Trong những ngày qua, mặc dù cường độ tấn công từ phía Dải Gaza giảm xuống, nhưng giao tranh giữa Quân đội Israel (IDF) với phong trào Hezbollah ở Liban lại tăng lên. Kể từ khi xảy ra xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas, Sheba đã tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân bị thương, bao gồm cả quân nhân và người dân thường, vào các cơ sở điều trị và phục hồi chức năng.

Là trung tâm y tế lớn nhất Israel, Sheba bao gồm một bệnh viện đa khoa, một bệnh viện phụ sản, một viện nhi và bệnh viện phục hồi chức năng. Với trên 1.600 bác sỹ trong tổng số khoảng 10.000 nhân viên, trung tâm này dẫn đầu Israel về số lượng nghiên cứu lâm sàng và được tạp chí Newsweek xếp vào nhóm bệnh viện hàng đầu thế giới về đổi mới sáng tạo.

Một góc bên trong bệnh viện ngầm lớn nhất thế giới

Một góc bên trong bệnh viện ngầm lớn nhất thế giới

Ông Steve Waltz, người phát ngôn của Sheba cho biết cuối tháng trước, bệnh viện này đã khai trương một trung tâm phục hồi chức năng nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc và phục hồi toàn diện cho những người bị thương trong chiến tranh.

Cơ sở ban đầu được trang bị 36 giường bệnh và sẵn sàng mở rộng quy mô trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, Sheba cũng ra mắt trung tâm tư vấn tâm lý trực tuyến, với nhân viên là các nhà tâm lý học và bác sỹ tâm thần, để phục vụ những người chịu ảnh hưởng của chiến sự trên toàn quốc, bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.