Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 07:30 AM

Bé gái 5 tuổi nặng 68 kg

Bé gái sống tại New Port, Anh, cần được chăm sóc đặc biệt vì cân nặng đến 68 kg khi mới 5 tuổi. 

Theo Dailynewsen, bé gái bắt đầu theo chế độ chăm sóc đặc biệt từ tháng 8 năm ngoái, lúc nặng 65 kg. Trọng lượng của bé không ngừng tăng lên và đạt 68 kg chỉ sau 2 tháng. Đây là em bé nặng nhất trong độ tuổi này tại Anh, gấp 3 lần tiêu chuẩn thông thường cho các bé gái lên 5.

Tháng 9 năm nay, cân nặng của bé mới có dấu hiệu giảm xuống nhưng vẫn ở mức 50 kg. Các thông tin chi tiết khác về bé gái này được chính quyền địa phương từ chối cung cấp để đảm bảo an toàn cho bé. 

Sau khi thông tin này được tiết lộ, các chuyên gia về dinh dưỡng và trẻ em đã chỉ trích nhà chức trách vì phát hiện vấn đề quá muộn màng. Họ yêu cầu đẩy mạnh những biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng béo phì ở trẻ em mầm non tại Anh.

Ông Tam Fry thuộc Trung tâm phát triển trẻ em cho biết, trường hợp bé gái này cho thấy tầm quan trọng của kiểm soát cân nặng trẻ trước độ tuổi đến trường. Theo ông, mọi người đã thất bại trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ ngay từ giai đoạn ban đầu. Thống kê có tới 25% em bé vừa bước vào tiểu học bị thừa cân nghiêm trọng. Trường hợp bé gái này chỉ là “phần nổi của tảng băng trôi”, bởi còn rất nhiều trẻ béo phì mà cha mẹ không nhận ra. Ông cũng cho biết “hoàn toàn bất ngờ” vì vấn đề của bé gái 5 tuổi này không được phát hiện và giải quyết sớm hơn.

Bà Joanna Nicolas, nhà tư vấn bảo vệ trẻ em, thừa nhận đây là trường hợp nghiêm trọng nhất mà bà từng biết trong suốt 18 năm kinh nghiệm. “Tôi chưa bao giờ gặp một em bé 5 tuổi nào nặng tới hơn 60 kg. Không biết lý do gì khiến tình trạng của bé lại được phát hiện muộn đến như thế”, bà chia sẻ.

Đưa ra nguyên nhân cho vấn nạn béo phì của trẻ em tại Anh, nhiều ý kiến cho rằng mọi người chỉ đơn giản muốn tiết kiệm thời gian với thức ăn nhanh và không cần xem xét những hệ lụy mà nó mang lại. Theo thống kê đầu năm 2013, trong 3 năm qua nước Anh có tới hơn 900 trẻ em, trong đó có 101 bé dưới 5 tuổi nhập viện vì béo phì.

Thu Hiền

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.