Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/11/2016, 20:59 PM

Bé gái 4 tháng tuổi ở Đắk Lắk hết nhiễm virus Zika

(NTD) - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết cháu bé 4 tháng tuổi nhiễm virus Zika và dị tật đầu nhỏ đã âm tính với bệnh dịch này.

Bé gái đã vượt qua bệnh do virus Zika gây ra là cháu H'Lanh (4 tháng tuổi, ngụ xã Cư Pong, Krông Búk). H'Lanh là bé đầu tiên vượt qua căn bệnh này tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 8/9, Trung tâm Y tế dự phòng có báo cáo về trường hợp tật đầu nhỏ được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh và sau đó chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) điều trị.

Ngay lập tức, Sở Y tế Đắk Lắk lấy mẫu huyết thanh xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với virus Zika.

Nhưng ngày 12/10, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) cho biết mẫu huyết thanh của bệnh nhân dương tính với kháng thể virus Zika.

_MG_3572
Tin vui: Bé gái 4 tháng tuổi ở Đắk Lắk hết nhiễm virus Zika. Ảnh Zing

Ông Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đắk Lắk, cho biết: "Cháu bé nhiễm virus Zika đã được các y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 tích cực điều trị và hiện bệnh đã khỏi. Còn vấn đề liên quan đến tật đầu nhỏ của cháu H'Lanh thì vẫn chưa có kết luận chính thức là do virus Zika gây nên hay không".

Trước đó, mẹ bệnh nhân là H'Lam (23 tuổi) có biểu hiện sốt, ngứa toàn thân khi mang thai ở tháng thứ 3, nhưng không điều trị và uống thuốc. Đến tháng thứ 6, thai phụ sốt và tự mua thuốc về uống.

Khi sinh, bệnh nhi nặng 2,6 kg, biểu hiện chứng đầu nhỏ (vòng đầu 22 cm). Hiện vòng đầu của cháu H'Lanh là 30,5 cm, nặng 5,2 kg.

Chu Du (tổng hợp)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.