Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/05/2015, 15:56 PM

Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?

Phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến bệnh nhi tử vong là do sốc phản vệ.

Thay đổi thuốc và mũi tiêm khiến bé trai thiệt mạng?

Liên quan đến sự việc một bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tạiBệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 16/5.

Nạn nhân được xác định là cháu Cao Tiến H. (SN 2014 – 6 tháng tuổi ở Cầu Các – Quất Lưu – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc).

Tìm về gia đình nạn nhân sau sự việc, anh Cao Văn Hưng và chị Đỗ Thị Hương (bố mẹ cháu bé) cho hay: "Trước đó, khi ở nhà, cháu H. có biểu hiện ho sốt nhẹ nên gia đình đưa đến khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thăm khám.

chau-be-ndt-1

Cháu Cao Tiến H. (6 tháng tuổi) tử vong sau mũi tiêm tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Vĩnh Phúc - (Ảnh: Nhất Nam)

 Tại đây, cháu H. được cho nhập viện điều trị với chuẩn đoán ho sốt do mọc răng. Sau vài ngày, uống thuốc điều trị cháu đã ổn định sức khỏe, vui đùa với mọi người."

“Lúc đó, bác sĩ còn nói bệnh cháu không vấn đề gì và dự định cho cháu về. Bác sĩ còn nói đùa "ở lại để lây thêm bệnh à". Thế nhưng do lo cho sức khỏe của cháu nên gia đình đề nghị ở lại theo dõi thêm.” - Chị Hương, mẹ cháu bé trình bày.

Đến đêm 15/5, cháu H. có biểu hiện sốt lại (khoảng 37 độ 5 – gia đình nạn nhân) nên gia đình đã thông báo cho bác sĩ.

Sáng 16/5, cháu H. được các bác sĩ thử thuốc và tiêm. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau đó cháu xuất hiện vết tím tái tại chân, tay nên chị H. đã bế con vào thông báo với bác sĩ.

“Cháu được cấp cứu và tiêm rất nhiều nhưng càng tiêm, cháu càng tím tái và đến khoảng hơn 1h chiều gia đình nhận tin cháu tử vong” – chị Hương đau đớn nói.

Khóc ròng trước di ảnh con, chị Hương nói: “Con trai tôi chết oan và không hiểu lý do gì mà khi cháu chỉ sốt nhẹ, các bác sĩ đã thay thuốc từ uống sang tiêm khiến con tôi tử vong.”

Chia sẻ về đứa con xấu số, anh Hưng cho biết: “Bình thường cháu ở nhà rất ngoan và khỏe mạnh.”

“Riêng chỉ có hôm đó là sốt nên gia đình đưa cháu đến khám và điều trị. Trước kia cháu không ốm đau gì” – Bố cháu bé nói.

Về nguyên nhân của vụ việc đau lòng trên, gia đình cho rằng các bác sĩ tắc trách, chủ quan trong dùng thuốc nên đã dẫn đến cái chết của cháu.

“Tôi rất bức xúc khi cháu tôi đang khỏe mạnh vui chơi tự dưng lại bị chết. Như vậy ai dám đến viện khám nữa” – Bà nội cháu bé cho hay.

Mong muốn của gia đình hiện tại là tìm ra nguyên nhân khiến cháu tử vong, từ đó làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để phòng ngừa trường hợp tái diễn với các ca bệnh khác.

Cũng theo gia đình, từ khi cháu tử vong, phía bệnh viện vẫn chưa có trả lời về nguyên nhân sự việc.

chau-be-ndt-4

Gia đình cháu Cao Tiến H. (6 tháng tuổi) đau đớn trước cái chết của con trai - Ảnh: (Nhất Nam)

 Về hoàn cảnh gia đình, người thân cháu H. cho hay: Cháu H. là con thứ 3 trong nhà, trên cháu còn 1 anh, 1 chị đều nhỏ tuổi.

Bản thân anh Hưng và chị Hương sau vụ việc đang hết sức hoang mang trước câu hỏi liệu khi các cháu ốm có nên đưa đến Bệnh viện điều trị?

Lại sốc phản vệ?

Chiều 18/5, làm việc với PV Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn Văn Công – Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc cho biết thông tin: Cháu bé nhập viện lúc 23h ngày 12/5 và trong quá trình điều trị vài ngày sau đó bệnh cháu đã đỡ. Tuy nhiên, đến ngày 16/5, cháu bé bị sốt lại và được các bác sĩ tiêm.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cháu bé được vị Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng là do sốc phản vệ.

Trả lời câu hỏi việc thay thuốc từ uống sang tiêm gây khó hiểu cho gia đình bệnh nhân, ông Công lý giải đó là nghiệp vụ điều trị. Đồng thời cho biết vị bác sĩ điều trị cho cháu bé là bác sĩ được đào tạo bài bản từng có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhi.

“Khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình và hiện chưa có kết luận về nguyên nhân chính thức.” - Ông Công thông tin.

Ông Công cũng cho biết đây là trường hợp sốc phản vệ tử vong đầu tiên tính từ đầu năm 2015 đến nay.

Hỏi về trách nhiệm cũng như loại thuốc mà các bác sĩ dùng cho cháu bé – Vị đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Hồ sơ vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an TP giữ để điều tra làm rõ.

Trả lời câu hỏi về việc Bệnh viện đã báo cáo vụ việc lên Sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc hay chưa, ông Công cho hay: Bệnh viện chưa có văn bản báo cáo cụ thể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin mới nhất về sự việc trên.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Nhất Nam/ Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.