Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/12/2016, 10:04 AM

Bảy di dân “đốt người vô gia cư” ở Berlin

(NTD) - Cảnh sát Đức bắt bảy người nhập cư bị cáo buộc đã thiêu cháy một người vô gia cư trong ga tàu điện ngầm ở thành phố Berlin.

Đài BBC News đưa tin ngày 29/12 (giờ VN), cuộc tấn công được cho là đã xảy ra khi người đàn ông 37 tuổi đang ngủ trên ghế ở ga tàu điện ngầm Schönleinstraße vào đêm Giáng sinh. Cảnh sát phát động một cuộc điều tra về tội cố sát sau khi bảy nghi phạm là đàn ông tuổi từ 15-21, bị cáo buộc đốt quần áo của nạn nhân.

BerlinPolice
Cảnh sát trình một đoạn băng từ máy quay an ninh cho thấy những nghi can trên tàu (Ảnh: BerlinPolice).

Cảnh sát đã công bố việc bắt giữ sau khi phát hành đoạn phim từ máy quay an ninh trong một nỗ lực nhận diện các nghi phạm. Máy quay an ninh cho thấy một nhóm thanh niên cười khi họ bước lên một chuyến tàu tại ga nằm trên tuyến U8 chạy Bắc - Nam của Berlin.

BerlinPolice1
Cảnh sát phát động một cuộc điều tra về tội cố sát (Ảnh: BerlinPolice).

Các nhân chứng, bao gồm một lái tàu với bình cứu hỏa, vội vã đến trợ giúp người đàn ông và dập lửa.  Ông không bị thương nặng. Tuy nhiên, hầu hết đồ đạc của ông đều bị hủy hoại. Cảnh sát cho biết sáu nghi can đầu thú tại các đồn cảnh sát khác nhau và người đàn ông thứ bảy bị cảnh sát bắt.

BerlinPolice2
Vụ việc xảy ra trên tuyến tàu U8 phía Bắc – Nam Berlin (Ảnh: BerlinPolice).

Phó phát ngôn viên cảnh sát Berlin Thomas Neuendorf nói với đài truyền hình Đức RBB rằng, nghi phạm chính là một thanh niên 21 tuổi. Ông Neuendorf xác nhận sáu trong số những người đàn ông đến từ Syria và một người đến từ Libya, và một số các nghi phạm đã được cảnh sát biết đến từ trước. Cáo buộc cho rằng các nghi phạm ném một vật cháy vào người đàn ông vô gia cư, đốt cháy quần áo và chỗ ngủ của ông.

BerlinPolice3
Vụ tấn công dấy lên sự phẫn nộ từ dân Đức (Ảnh: BerlinPolice).

Được biết, hồi đầu tháng này, một phụ nữ cũng bị đạp xuống cầu thang tại ga tàu điện ngầm Hermannstraße ở Berlin, gây công phẫn. Người phụ nữ bị gãy tay trong cuộc tấn công vô cớ và được máy quay an ninh ghi hình lại. Nghi phạm là một người đàn ông Bulgaria 27 tuổi, bị bắt tuần trước.

BerlinPolice4
Cảnh sát Berlin đã bắt giữ nghi can thứ bảy là một đàn ông (Ảnh: BerlinPolice).

Chính sách mở cửa chào đón dân nhập cư của thủ tướng Đức Angela Merkel bị chỉ trích trong năm nay sau một số vụ tấn công hoặc tội ác gây sốc. Tuần trước, 12 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương khi một người nhập cư Tunisia 24 tuổi, Anis Amri, sử dụng một chiếc xe tải để tàn sát người đi bộ tại chợ Giáng sinh ở Berlin. Anh ta bị cảnh sát bắn chết tại gần Milan vài ngày sau đó. Liên quan đến vụ này, một người đàn ông Tunisia 40 tuổi bị bắt vì bị tình nghi liên quan. Các công tố viên nhà nước của Đức nói số điện thoại của ông ta được tìm thấy trong điện thoại của Amri. Cảnh sát có thời gian đến thứ Năm để quyết định xem có chính thức ra trát bắt ông ta hay không.

                                                                    Lê Miên Tường (Theo BBC News, 12/2016)    

                         

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.