Dữ liệu cũ
Thứ năm, 14/05/2015, 16:00 PM

Bất ngờ thí sinh từ chối vào Nhà chung Project Runway Vietnam 2015

(NTD) - Trong khi có rất nhiều thí sinh đã rơi nước mắt vì vẫn chưa đủ sức chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh để thuyết phục Ban Giám khảo đồng ý cho một chiếc vé vào Nhà chung, thì Cao Quý và Nguyễn Quốc Thịnh lại chủ động từ bỏ cơ hội tiến xa hơn tại vòng sơ tuyển khu vực miền Nam của Project Runway Vietnam 2015, vì nhiều lý do rất bất ngờ.

Vòng sơ tuyển Project Runway Việt Nam mùa thứ 3 tại khu vực phía Nam vừa kết thúc với danh sách Top 30 thí sinh xuất sắc vượt qua nhiều thử thách khó khăn để giành lấy tấm vé vào ngôi nhà chung của chương trình. Tại vòng thi phỏng vấn gây cấn quyết định tấm vé vào ngôi nhà chung đã xảy ra nhiều cuộc đối thoại giữa thí sinh và ban giám khảo khiến nhiều người bất ngờ. Trở thành chủ đề tranh luận trên khắp các diễn đàn và những ai quan tâm tới thời trang những ngày qua.

Cao Quý: Từ chối vào Nhà chung để tham dự lễ tốt nghiệp

Thi sinh Cao Quy (5)
 

Tham dự Project Runway Vietnam lần đầu tiên, sinh viên năm cuối ĐH Kiến Trúc, Cao Quý tạo được ấn tượng tốt với Ban Giám khảo về những mẫu thiết kế mà mình đã thực hiện qua các vòng thử thách. Thậm chí Nhà thiết kế Công Trí Host Trương Ngọc Ánh đã dành nhiều lời nhận xét tích cực cho khả năng thiết kế của thí sinh này. Tuy nhiên, khi Mentor Tùng Leo yêu cầu Cao Quý phải đưa ra lựa chọn của mình: “Nếu ngày tốt nghiệp trùng với ngày casting vào nhà chung Project Runway Vietnam 2015, em sẽ chọn bên nào?”. Anh chàng sinh viên ĐH Kiến Trúc đã chọn được nhận bằng tốt nghiệp vì: “Project Runway Vietnam là ước mơ của cuộc đời em, nhưng tốt nghiệp đại học là ngày mà ba mẹ em đã đợi hơn 16 năm rồi”. Quyết định này đã khiến Ban Giám khảo rất bất ngờ. Tuy nhiên, sau khi nghe lý do thật sự phía sau lựa chọn của Cao Quý, không ít người đã phải rơi nước mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là phần thi gây xúc động mạnh mẽ nhất tại vòng sơ tuyển khu vực phía Nam của Project Runway Vietnam 2015. Chàng nhà thiết kế trẻ chia sẻ nếu cơ hội không đến với mình lần này sẽ hẹn gặp lại cuộc thi ở mùa giải sau.

Nguyễn Quốc Thịnh -  Chủ động bỏ cuộc thi tại vòng phỏng vấn

Thi sinh Quoc Thinh (2)
 

Gây bất ngờ không kém Cao Quý, thí sinh Nguyễn Quốc Thịnh dù đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác và chiến đấu đến cùng ở vòng sáng tạo, nhưng lại bất ngờ chủ động bỏ cuộc tại vòng phỏng vấn. Lý do mà thí sinh này đưa ra là: “Em đam mê thiết kế, nhưng biết mình chưa đủ khả năng để tranh tài với các bạn thí sinh năm nay vì em đang theo học tại trường Đại học Ngoại Thương, chỉ mới học may có mấy tháng nay. Dù em có thuyết phục được Ban Giám khảo cho vào nhà chung, thì với kỹ năng may, thiết kế còn yếu như hiện nay, trước sau gì em cũng bị loại sớm”.

Tâm sự chân thành của Quốc Thịnh đã khiến nhiều người xúc động. Mentor Tùng Leo cho biết anh đánh giá cao sự thông minh, biết người biết ta và biết dừng lại đúng lúc của Quốc Thịnh. Cố vấn chương trình cho biết, với tố chất này, anh tin Quốc Thịnh sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường thực hiện đam mê thời trang của mình. Các giám khảo khác cũng dành cảm tình cho anh chàng thí sinh này, và bày tỏ mong muốn sẽ gặp lại Quốc Thịnh trong cuộc thi Project Runway Vietnam 2016.

Hà Văn Lợi – Chàng công nhân may quyết theo đuổi ước mơ thiết kế

Thi sinh Ha Van Loi
 

Sở hữu ngoại hình có phần khắc khổ hơn các thí sinh khác, phía sau những nỗ lực không ngừng của Hà Văn Lợi là một quá khứ mưu sinh vất vả. Sinh ra trong một gia đình 5 anh em, vốn là anh cả nên Hà Văn Lợi rất muốn gánh bớt gánh nặng mưu sinh cho người mẹ là thợ làm tóc và bố làm nghề đập đá xây dựng trên núi tại tỉnh Đồng Nai. Nhưng sức khỏe yếu nên Văn Lợi chỉ có thể theo đuổi nghề may trong một nhà dòng. Đây cũng là cơ duyên giúp chàng trai này nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Tâm sự với Ban Giám khảo, Văn Lợi cho biết để trang trải cho việc học Cao đẳng, Lợi thường tranh thủ 3 tháng hè nhận việc công nhân may ở các xí nghiệp sản xuất. Và thí sinh này cho biết, mình đã học hỏi được nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích từ đây, từ kỹ năng may cho đến kỹ năng rập, tham khảo mẫu mã nước ngoài và sử dụng các loại máy móc chuyên dụng, hiện đại.

Lê Thị Ngọc Bích – Nhà thiết kế trẻ hát hay như ca sĩ

Thi sinh Ngoc Bich (10)
 

Không chỉ là một trong những “hot girl” của vòng sơ tuyển Project Runway Vietnam 2015, thí sinh Lê Thị Ngọc Bích còn khiến Ban Giám khảo ngạc nhiên về tài ca hát của mình, bên cạnh khả năng thiết kế. Cô gái xinh xắn này là một sơn ca có tiếng của ĐH Kiến Trúc TP HCM. Ngọc Bích đã mang lại không khí giải trí thú vị cho vòng thi căng thẳng này khi cất tiếng hát cao vút không khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp.

Mentor Tùng leo đã không giấu được thắc mắc liệu Ngọc Bích có chọn sai cuộc thi, cụ thể nên thi ca hát thay vì làm nhà thiết kế. Đáp lại, thí sinh này vẫn quyết tâm giữ vững lập trường theo đuổi thời trang của mình. Ngọc Bích cho biết: “Giữa ca hát và làm thiết kế thời trang, em vẫn thích nghề thiết kế hơn”.

Top 30 thí sinh của khu vực phía Nam ở vòng sơ tuyển Project Runway Vietnam 2015 sẽ phải nín thở chờ đợi những đối thủ nặng ký từ khu vực phía Bắc, vòng sơ tuyển sẽ diễn ra ngày 15/5 tới tại TTTM The Garden Hà Nội. Sau các vòng thi “thử tài”, danh sách Top thí sinh vào ngôi nhà chung sẽ được ấn định. Từ đó họ sẽ bước vào cuộc tranh tài chính thức tại ngôi nhà chung của mùa giải thứ ba và tìm ra được quán quân xuất sắc nhất của cuộc thi – người sẽ giành toàn bộ giải thưởng giá trị của cuộc thi và cơ hội thay đổi cuộc đời như Lý Giám Tiền và Hoàng Minh Hà ở những mùa giải trước.

Đào Liên

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa – Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.