Dữ liệu cũ
Thứ năm, 28/09/2017, 02:39 AM

Bắt hai đối tượng nghi tấn công tàu điện ngầm London

(NTD) - Theo cảnh sát Vương quốc Anh, nghi can thứ hai đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công trên tàu điện ngầm hôm 15/9 (giờ London). Thanh niên 21 tuổi này đã bị bắt ở Hounslow, phía tây London vào đêm 16/9 vì nghi ngờ về hành vi phạm tội khủng bố và bị tạm giữ ở nam London.

Hai thanh niên 18 tuổi và 21 tuổi bị bắt sau vụ nổ khiến 30 người bị thương tại trạm Parsons Green. Nghi phạm 21 tuổi bị bắt ở Hounslow, tây London và nghi phạm 18 tuổi bị bắt tại cảng Dover. Cảnh sát đang khám xét hai địa chỉ ở Surrey liên quan đến hai vụ bắt giữ. Một điểm khác ở Hounslow cũng đang được lục soát như một phần của cuộc điều tra, Cơ quan cảnh sát Anh - Scotland Yard cho hay.

Reuters cho biết đó là nhà hàng gà rán Aladdins trên đường Kingsley. Bộ trưởng Nội vụ Amber Rudd nói có những “tiến triển” trong cuộc điều tra và kêu gọi mọi người “tiếp tục cảnh giác nhưng đừng hoảng sợ”.

LondonTrani2
Cảnh sát khám xét ngôi nhà ở Surrey được cho là có liên quan tới vụ đánh bom khủng bố trên tàu điện ngầm hôm 15/9 tại Parsons Green làm 30 người bị thương. (Ảnh: Getty).

Bộ trưởng Nội vụ Amber Rudd nói với báo giới là phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rằng kẻ khủng bố đứng sau vụ tấn công từng ở trong tầm ngắm của cơ quan cảnh sát Anh - Scotland Yard - chỉ là “hoàn toàn suy đoán”.

Cảnh sát Anh tiếp tục khám xét một ngôi nhà ở Sunbury-on-Thames, tại Surrey. Nghi phạm 18 tuổi được cho là đã bị bắt ở đó. Ngôi nhà thuộc về một cặp vợ chồng già nổi tiếng từng nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em, kể cả người tị nạn. Ronald Jones, 88 tuổi, và Penelope Jones, đã được khen thưởng vì chăm sóc trẻ em khi họ được Hoàng gia Anh phong tước hiệu thành viên (MBE) vào năm 2010.

LondonTrain1
Cảnh sát London gia tăng hiện diện sau khi mức cảnh báo khủng bố được nâng cấp tiếp theo vụ tấn công ngày 15/9. (Ảnh: EPA).

Cặp vợ chồng được cho là đang ở cùng với các bạn bè sau vụ bố ráp của cảnh sát, trong lúc các ngôi nhà khác ở xung quanh đã được sơ tán. Một người bạn của hai người, Alison Griffiths, nói cặp vợ chồng này gần đây đã cho một thanh niên 18 tuổi và thanh niên khác 22 tuổi cư ngụ cùng với họ. Bà Alison Griffiths mô tả ông bà Jones là “những trụ cột lớn của cộng đồng”.

Đe dọa khủng bố tại Anh được nâng lên mức cao nhất, trong lúc cảnh sát truy tìm thủ phạm đánh bom tàu điện ngầm ở London. Thủ tướng Anh Theresa May nói một cuộc tấn công mới có thể xảy ra. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đứng đằng sau vụ tấn công.

LondonTrain6
Vụ nổ xảy ra vào lúc 8h20 ở London. (Ảnh: AFP).

Quân đội Anh nay được huy động để canh gác ở nhiều nơi, trong lúc cảnh sát dành lực lượng đi tuần trên đường phố. Chỉ huy phó lực lượng Cảnh sát Thành đô London Mark Rowley cho biết vụ nổ này do một thiết bị nổ tự chế được kích hoạt.

Mười tám người đã được đưa đi bệnh viện và hầu hết bị bỏng, Lực lượng Cứu thương London nói trong một thông báo. Cảnh sát và nhân viên cứu thương được gọi đến ga Parsons Green ở Fulham, phía tây nam London vào lúc 8h20. Một số hình ảnh cho thấy có một chiếc xô màu trắng đựng trong túi siêu thị bốc cháy trong một toa tàu điện ngầm. Tuy nhiên, dường như không có thiệt hại lớn bên trong toa tàu điện ngầm.

Thủ tướng Anh Theresa May viết trên Twitter: “Tôi nghĩ đến những người bị thương ở ga Parsons Green và các lực lượng cứu hộ đang xử lý vụ khủng bố này một cách dũng cảm”.

Thị trưởng London Sadiq Khan đã kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và nói thành phố này “sẽ không bao giờ bị khủng bố làm sợ hãi hay đánh bại”.

 Tường Quyên

_NTD_So 110_17
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.