Dữ liệu cũ
Thứ hai, 04/05/2015, 11:06 AM

Bắt giữ, xử phạt hàng loạt xe "nhồi" khách

(NTD) - Hàng loạt xe khách nhồi nhét khách, chở quá số người quy định, tăng giá vé trong dịp lễ 30/4- 1/5. Nhiều xe đã bị lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, xử phạt

Theo ghi nhận của VTC News. xe khách mang BKS 36B-015.08 của nhà xe Thắng Diễn chạy từ Thanh Hóa đi Mỹ Đình đã nhồi nhét thêm nhiều hành khách, thu tăng giá vé khiến nhiều người bức xúc.  Mặc dù là xe giường nằm, những mỗi giường đều được nhồi thêm một khách. Hành khách mua vé giường nằm nhưng lại phải ngồi trong tư thế rất khó chịu, chen chúc mệt mỏi.

Nhồi nhét khách dọc lối đi

Nhồi nhét khách dọc lối đi

Đặc biệt, giá niêm yết chặng Thanh Hóa - Hà Nội của nhà xe là 90.000/người, tuy nhiên phụ xe đã thu mỗi hành khách 150.000/lượt. Tuy chiếc xe chở quá số người quy định đến hàng chục người, nhưng trong suốt chặng đường, không có bất cứ một lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, xử lý. 

Thông tin trên Vnexpress cho hay, khoảng 10h30 ngày 3/5, Tổ tuần tra của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa  đã bắt giữ xe giường nằm biển Thanh Hóa của nhà xe Đoàn Quý vì có dấu hiệu vi phạm tải trọng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận chủ xe đã nhồi nhét 111 hành khách trong khi phương tiện chỉ được phép chở tối đa 42 người.

111 khahcs

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử phạt

 Tài xế Lê Văn Phương (36 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khai báo, đang chở hành khách từ Thanh Hóa đi Hà Nội. Do lượng khách từ quê ra thủ đô sau dịp lễ quá đông nên nhà xe đã cố tình nhồi nhét nhằm kiếm thêm lợi nhuận.

Tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa, lực lượng chức năng phát hiện xe khách Thanh Hóa trưng biển nhà xe Thượng Mai do tài xế Lê Văn Hưng (33 tuổi, trú tại Nông Cống, Thanh Hóa) điều khiển đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc vi phạm luật giao thông đường bộ. Khi cảnh sát ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, bất ngờ tài xế tăng ga bỏ chạy vòng vo trên đường, chèn ép không cho xe chuyên dụng của cảnh sát vượt lên.

Xe khách sau đó quay đầu chạy sang hướng khác rồi bất ngờ rẽ vào một con đường đất ở phường Đông Hải khiến cát bụi bay mù mịt nhằm cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Xe của cảnh sát đeo bám sát phía sau và tìm cách vượt lên, nhưng không được. Chạy khoảng 4 km, do vướng một số chướng ngại vật, xe khách mới chịu dừng bánh.

Kiểm đếm tại chỗ, cảnh sát phát hiện trên xe có 73 người trong khi chỉ được phép chở tối đa 47 khách.

Cũng trong ngày 3/5,  CSGT đội 8 Công an Hà Nội đã dừng kiểm tra xe khách BKS 36B - 015.94 chạy chiều Thanh Hóa - Hà Nội chở 86 hành khách trong khi đăng ký xe chỉ có 47 chỗ ngồi. Lái xe Trần Hồng Sơn thừa nhận xe chở quá số người quy định. Ngoài ra, nhà xe Tùng Lâm còn thu giá vé 150 nghìn đồng trong khi giá vé quy định chỉ 90 nghìn.

86

Nhà xe nhồi nhét 86 người trong chiếc xe chỉ có 47 chỗ ngồi

Các phương tiện vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt hành chính, áp giải về bãi tập kết chờ xử lý. Số hành khách đã được di chuyển sang phương tiện khác tiếp tục hành trình.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.