Bất động sản vùng ven được mùa nhờ xu hướng giãn dân

(NTD) - Trong khi quỹ đất khu vực nội thành đang dần cạn kiệt, tại các thành phố lớn, đặc biệt là TP.HCM, xu hướng giãn dân đến các khu vực vùng ven và ngoại thành ngày càng phát triển mạnh. Lúc này, vùng đất nào có nhiều tiềm năng trong tương lai sẽ trở thành điểm nóng và bất động sản có cơ hội trỗi dậy...

Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015-2020, lãnh đạo thành phố (TP) đã đưa ra Đồ án Quy hoạch phát triển Hệ thống giao thông - vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Đó là xây dựng, mở rộng các tuyến đường kết nối từ các tỉnh lân cận vào TP.HCM và kết nối các quận huyện vùng ven vào trung tâm TP.

Cơ hội cho vùng ven trỗi dậy

Đặc biệt, chính sách giãn dân cũng được TP ưu tiên thực hiện trong nội dung định hướng phát triển TP từ năm 2015 tới năm 2020. Với mục tiêu chính là cho người dân về các quận vùng ven sinh sống và siết chặt đăng ký hộ khẩu mới cho các quận trung tâm TP.

Nhờ chính sách này của TP mà hàng loạt hạ tầng giao thông kết nối vùng ven được mở rộng và xây mới. Cũng từ đó, các quận huyện vùng ven TP.HCM đã và đang trở mình thay đổi.

Tại khu Đông TP.HCM, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đã khơi thông dòng chảy bất động sản. Xu hướng của người mua đang đổ bộ về các vùng ven, trong đó khu Đông đang là tâm điểm của các nhà đầu tư. Cụ thể tại Q.2 và Q.9 đang chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của giới đầu tư bất động sản, tạo nên những cơn “sóng” giao dịch ở hầu hết các phân khúc.

Các dự án bất động sản tại Q.2 đều chạy dọc theo tuyến xa lộ Hà Nội, còn tại Q.9 chủ yếu tập trung dọc đường Đỗ Xuân Hợp, kéo dài khoảng 10 km đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc ở đầu đường Nguyễn Duy Trinh. Một số đại dự án của các chủ đầu tư đã hiện diện ở đây như Kiến Á, Him Lam Land, Khang Điền, Novaland, Sơn Kim Land... Ngoài ra, khu Đông TP.HCM cũng là nơi dành nhiều “ưu ái” nhất từ khối ngoại. Mới nhất, hàng loạt tên tuổi nhà đầu tư lớn trên thế giới công bố đổ hàng tỷ đô la vào khu Đông như Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc); Mitsubishi và Toshiba (Nhật Bản); Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners... (Hoa Kỳ); góp phần tạo nên “đòn bẩy” kéo giá trị bất động sản của khu vực này gia tăng không ngừng.

Khu Nam và khu Tây - Tây Bắc TP.HCM cũng không nằm ngoài vòng xoáy, các khu vực như Nhà Bè, Bình Chánh hay Cần Giờ đều ghi nhận tốc độ phát triển nhanh.

hinh-1
Hạ tầng giao thông hiện hữu và trong tương lai đang kéo theo sự phát triển cho thị trường bất động sản.

Hạ tầng thay đổi bộ mặt đô thị vùng ven

Khu Tây - Tây Bắc TP.HCM cho thấy là một khu vực tiềm năng, bởi lãnh đạo TP.HCM mong muốn TP tập trung phát triển về phía bắc hơn so với việc về phía nam như trước đây, do vậy, các hoạt động kinh doanh bất động sản tại khu vực này cũng trở nên sôi động hơn.

Trước năm 2015, hạ tầng giao thông khu Tây Bắc TP.HCM được cho là kém nhất TP. Tuy nhiên, khi đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh nối khu Nam về khu Tây và đường tỉnh lộ 22 nối các quận ở khu Tây về các huyện Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh Tây Ninh thì thị trường bất động sản khu vực này cũng phát triển rầm rộ. Những dự án đất nền được các chủ dự án đầu tư bài bản từ điện, đường, trường, trạm khi vừa thông báo mở bán, đã có hàng trăm người dân tham gia mua.

Không những Hóc Môn, Củ Chi mà ngay cả khu vực Đức Hòa (Long An) cũng có những bước chuyển mình. Với lợi thế về khoảng cách di chuyển đến nhiều tỉnh thì giá bất động sản rẻ, phù hợp với nhu cầu thực khiến nơi đây thu hút được lượng khách hàng lớn.

Nhiều công ty bất động sản lớn bắt đầu đầu tư những khu đô thị tại khu vực Tây Bắc TP.HCM trong đó có Trần Anh Group và Cát Tường Group. Các dự án nhà phố đã và đang được triển khai như Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Mỹ An, Mỹ Khang, Mỹ Thịnh, Mỹ Vượng, Bao Ngoc Residence, khu đô thị Bella Vista, khu nhà ở chuyên gia Vista Land, khu nhà ở kết hợp viện dưỡng lão Solar City, Tran Anh Riverside.... Tất cả những dự án đều được đầu tư cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm và khu vui chơi giải trí, công viên… và đều được khách hàng đón nhận.

Ông Trần Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT Trần Anh Group, đánh giá khu Tây Bắc với thế đất cao, hạ tầng giao thông hiện hữu và trong tương lai đều có kết nối tốt, trong khi đó, các nhà đầu tư thường kỳ vọng nhiều vào tương lai, đây cũng chính là lý do mà những khu vực có quy hoạch tốt và chứng minh được tiềm năng sẽ thu hút nhà đầu tư. “Giao thông thuận tiện sẽ kéo người dân giãn ra và giá đất của các khu đô thị vệ tinh vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu tư, ngay cả những người thu nhập trung bình vẫn có khả năng sở hữu” - ông Vinh nhận định.

 Vũ Sơn

_NTD_So 106_In18
 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.