Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/04/2015, 06:56 AM

Bắt cóc và giết hại bé gái 9 tuổi để trả thù

(NTD) - Một người Ba Lan bị kết án ngày hôm qua (16/4) do bắt cóc và giết chết một bé gái 9 tuổi. Cô bé này dùng súng nước bắn vào người anh ta khi anh đang ngồi uống bia ở Calais (Pháp) trong khi chờ phà sang Anh.

Theo Independent đưa tin ngày 16/4, người đàn ông có tên là Zbigniew H., 38 tuổi, dùng tay bóp cổ một cô bé 9 tuổi, và kéo nó vào chiếc xe của mình la hét "Tao sẽ giết mày", một nhân chứng cho biết.

_82374676_chole
Người dân thành phố Calais tưởng nhở cô bé Chloe vào ngày thứ 5 (16/4). Ảnh BBC

 Cảnh sát tìm thấy thi thể Chloe trong tình trạng không quần áo trong rừng khoảng 2 giờ sau đó. Công tố viên ở địa phương, Jean-Pierre Valensi, cho biết, người đàn ông này đã thừa nhận giết chết và tấn công tình dục cô bé.

Chole bị bắt cóc và giết chết khi đang chơi cùng một người bạn ngoài đường phố, làm rấy lên “cơn sốc” trấn động cả nước Pháp. Bà đốc lý của Calais, Natacha Bouchart, dẫn đầu một cuộc tuần hành im lặng của cuộc biểu tình trên đường phố cảng Channel tối nay. Bà Natacha  kêu gọi, thành phố Calais để tang Chloe, chính quyền thành phố cũng quyết định treo cờ rủ.

Nghi can người Ba Lan này với quá khứ đầy tội lỗi. Kẻ này từng bị cấm nhập cảnh vào Pháp khi được ra tù, sau khi mãn hạn tù vì từng tham gia một vụ cướp. Hắn được nhà chức trách Pháp trao trả cho Ba Lan hồi tháng 3 năm ngoái.

Công tố viên cho hay, vào chiều thứ 4 ông lái xe từ Ba Lan sang Anh để thăm em gái mình. Ông ghé vào một con phố nhỏ ở Calais uống bia.

_82374796_cholemother
Mẹ của Chloe (ở giữa) và bà đốc lý của Calais Natacha Bouchart (bên phải) trong cuộc tuần hành. Ảnh BBC

 Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy cô bé và một người bạn dùng súng nước phun vào người ta qua cửa sổ xe. Một người hàng xóm nói với tờ báo địa phương, La Voix du Nord, ông nhìn thấy người đàn ông siết chặt, gần như bóp chết Chloe.

“Cô bé vùng vẫy và cố gắng thoát khỏi cánh tay săn chắc của tên bắt cóc. Hắn ôm ghì chặt cô vào tường và hét lên: "Tao sẽ giết chết mày". Sau đó, hắn tống cô vào xe và lái đi trước mắt mẹ của Chloe.  

Các công tố viên cho biết, khi bị bắt gần khu rừng nơi thi thể bé gái được tìm thấy, cảnh sát kiểm tra nồng độ rượu trong người của Zbigniew W và phát hiện nồng độ cồn trong máu của hắn gấp 2 lần mức giới hạn cho phép lái xe.

Ông Valensi phát biểu trong cuộc họp báo ngày hôm qua rằng người đàn ông này đã thú nhận việc xâm hại tình dục và bóp cổ Chloe. Hắn bị kết tội bắt cóc trẻ vị thành niên, hiếp dâm và giết người.

Thủ tướng Pháp, Manuel Valls, hứa hẹn một cuộc điều tra về lý do tại sao kẻ giết người này lại được thả sớm trong nhà tù Pháp, và hắn ta quay trở lai Pháp như thế nào. Bộ trưởng Nội vụ, Bernard Cazeneuve, yêu cầu các cơ quan chức Ba Lan cho một lời giải thích.

Ba Lan, Đức và Pháp đều là thành viên của Hiệp ước biên giới mở rộng "Schengen" của Liên minh châu Âu. Bất cứ người nào lái xe từ Ba Lan đến Calais đều không cần hộ chiếu.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.