Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/01/2014, 05:50 AM

Bắt băng nhóm tội phạm trên mạng “thế giới ngầm”

– Bước đầu Bộ Công an xác định, băng nhóm tội phạm tham gia diễn đàn mạng UG, tức “thế giới ngầm” để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài rồi dùng để mua hàng chuyển về Việt Nam tiêu thụ hoặc bán thông tin cho người khác.

Ngày 9/1, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã đồng loạt tập kích vào hàng loạt địa điểm tại Q.6, Q.11, Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp (TPHCM)…tiến hành bắt giữ 9 đối tượng.

Trong đó có các đối tượng “cộm cán”: Đoàn Hải Nam (ngụ TP Hà Nội), Nguyễn Quang Nhựt (ngụ Q.12). Huỳnh Phước Mẫn (ngụ Quảng Nam); Vũ Việt Dũng (ngụ Quảng Ninh), Nguyễn Ngọc Hảo (ngụ Q.Gò Vấp).

Các đối tượng này đã tổ chức diễn đàn Vitexprex.info mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, nhằm chiếm đoạt tài sản. Tại nơi cư ngụ của các đối tượng, công an đã thu giữ hàng trăm sản phẩm hàng hóa có giá trị, được cho là tài sản mua được bằng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài.

Tại cùng thời điểm, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều đối tượng khác ở Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai như: Phạm Thái Thành (ngụ Q.Long Biên, TP.Hà Nội), Lê Văn Hào Hoa (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Vương Quốc Nhã (ngụ Q.10, TP.HCM); Phạm Trí Nhật Quang (ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Đỗ Hà Duy Thanh (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM)…

Bước đầu công an xác định các đối tượng này là thành viên, tổ chức ra diễn đàn có đường dẫn hkvfamily.info, hoạt động với cách thức tương tự.

Thông tin từ Cục C50, những nhóm đối tượng trên hoạt động thuộc 2 diễn đàn nhánh, trực thuộc diễn đàn tổng là UG, tức “thế giới ngầm”. Các đối tượng bàn bạc dùng công nghệ cao để trộm tài khoản thẻ tín dụng của người nước ngoài.

Sau đó chúng dùng thông tin thẻ tín dụng này để mua hàng từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ hoặc bán lại cho những người khác – được biết đến với tư cách là thành viên diễn đàn.

Mỗi thành viên tham gia diễn đàn đều phải đóng phí bằng USD. Sau đó thành viên được cấp tài khoản, được mua thông tin thẻ tín dụng của người khác để sử dụng đặt mua hàng hóa trên các trang mạng với hình thức thương mại điện tử.

Được biết mạng “thế giới ngầm” (UG) có khoảng 5.000 thành viên trên cả nước.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, các đối tượng tham gia diễn đàn “thế giới ngầm” hoạt động trong thời gian dài, số tiền chiếm đoạt từ thông tin thẻ tín dụng có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Được biết số đối tượng này bị cơ quan công an điều tra xử lý về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Bộ công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.