Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/08/2017, 17:16 PM

Bắt 3 đối tượng đốt xe người dân vì nghi bắt cóc trẻ em

(NTD) - Liên quan đến vụ 2 đàn ông bị người dân thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà (Thái Bình) đánh đập, đốt xe vì nghi bắt cóc trẻ em, trưa 9/8, Công an huyện Thanh Hà đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Hai người đàn ông bị người dân nghi là đối tượng bắt cóc trẻ em là anh Lê Văn Nam (29 tuổi, ngụ Chương Mỹ, Hà Nội) và anh Trịnh Mạnh Hải (37 tuổi, ngụ huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Cơ quan điều tra cũng xác định 3 đối tượng cầm đầu, kích động người dân đốt xe của anh Hải là Trần Xuân Huân (36 tuổi, trú tại thôn Đông); Phạm Hồng Thái (31 tuổi) và Vũ Văn Sự, cùng trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà.

Bắt cóc Thái Bình
Bắt tạm giam 3 đối tượng đốt xe người dân vì nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh: CL)

Theo kết luận từ cơ quan CSĐT, việc người dân tình nghi anh Hải và anh Nam sử dụng thuật “thôi miên” để bắt cóc trẻ em là không có căn cứ. Cũng theo cơ quan này, anh Hải và anh Nam có nhân thân tốt, lai lịch và chỗ ở rõ ràng. Trong đó, anh Hải là người có học thức cao và đang là Giám đốc của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS, có địa chỉ tại khu công nghiệp Tân Trường (tỉnh Hải Dương).

Như NTD đã thông tin, chiều 20/7, anh Hải về nhà vợ ở xã Tân Hải, huyện Thanh Hà chơi. Ra về, khi đi qua khu vực ngã 3 thôn Đồng Hởi (thuộc địa bàn xã hồng Lạc, huyện Thanh Hà), hai người có ghé một tiệm gỗ để mua đồ. Lúc này, chủ tiệm là chị Lê Thị Quyên sau khi nói chuyện với hai anh thì cảm thấy chóng mặt, đau đầu.

Nghi ngờ mình bị hai đàn ông lạ mặt sử dụng thuật “thôi miên” để lừa đảo, chị Quyên tri hô mọi người. Ngay lập tức, nhiều người dân quanh khu vực có mặt bao vây chiếc ô tô của anh Hải và anh Nam thì phát hiện có một đứa trẻ ở trong ô tô. Một số người dân liền dùng gậy, đá đập phá chiếc xe. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người dân còn tỏ thái độ quá khích, lật nghiêng chiếc ô tô Fortuner và châm lửa đốt khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, Công an xã Hồng Lạc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, vận động thuyết phục người dân kiềm chế. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đám đông sau đó đã được giải tán. Anh Hải và anh Nam đã được đưa về trụ sở Công an huyện Thanh Hà để phục vụ công tác điều tra.

Quang Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.