Hải Phòng: Phổ biến luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hải Phòng: Phổ biến luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 23/06/2015, 05:24

(NTD) - Mới đây, Hội Đo lường và Bảo vệ người tiêu dùng TP Hải Phòng tổ chức hội thảo “Phổ biến Luật BVQLNTD và tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.

Người tiêu dùng có quyền yêu cầu “Dinh dưỡng lành mạnh”

Người tiêu dùng có quyền yêu cầu “Dinh dưỡng lành mạnh”

Dữ liệu cũ 21/06/2015, 12:52

(NTD) - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) hiện đang là vấn đề mang tính toàn cầu, đã đến lúc chúng ta nhận ra cái giá phải trả cho chế độ ăn, uống không lành mạnh. Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) tại Hội thảo “Vệ sinh an toàn thực phẩm vì quyền lợi người tiêu dùng” diễn ra sáng 18/6/2015 do Báo Người Tiêu Dùng tổ chức tại TP.HCM.

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng hiệu quả trong tư vấn khiếu nại

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng hiệu quả trong tư vấn khiếu nại

Tiêu chuẩn 21/06/2015, 07:23

(NTD) - Qua Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng, chị Dung đã được VietJet hỗ trợ hoàn vé không thu phí cả hai chiều bay.

Máy cưa cầm tay Trung Quốc đe dọa người sử dụng

Máy cưa cầm tay Trung Quốc đe dọa người sử dụng

Dữ liệu cũ 13/06/2015, 06:56

(NTD) - Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng sản phẩm này đang bị thu hồi vì chất lượng không đạt tiêu chuẩn, đe dọa tính mạng người tiêu dùng.

Vinamilk chung tay chăm sóc người cao tuổi Đồng Nai, Tiền Giang

Vinamilk chung tay chăm sóc người cao tuổi Đồng Nai, Tiền Giang

Dữ liệu cũ 10/06/2015, 15:11

(NTD) - Để tiếp tục thực hiện tuyên truyền cho người tiêu dùng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong tháng 5.2015, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang phối hợp với Vinamilk đã tổ chức Hội nghị vì người tiêu dùng với chủ đề “Phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”, nhằm giúp cho người cao tuổi có định hướng tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng và đảm bảo về dinh dưỡng để bảo vệ sức khoẻ. Tham dự Hội nghị có hơn 1000 người tiêu dùng cao tuổi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Đồng Nai

Hàng Thái Lan bị thu hồi tại châu Âu

Hàng Thái Lan bị thu hồi tại châu Âu

Dữ liệu cũ 09/06/2015, 07:26

(NTD) - Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng của Liên minh châu Âu vẫn đang hoạt động tích cực trong việc cảnh báo người tiêu dùng và thu hồi các sản phẩm kém chất lượng.

Vinastas triển khai tháng hành động vì ATTP

Vinastas triển khai tháng hành động vì ATTP

Dữ liệu cũ 28/04/2015, 16:53

(NTD) - Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” (ATTP) năm 2015, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã gửi Công văn đến các Hội thành viên, các tổ chức trực thuộc, căn cứ vào tình hình cụ thể địa phương để triển khai.

Trực tiếp: 'NTD có quyền được cung cấp những thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ'

Trực tiếp: 'NTD có quyền được cung cấp những thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ'

Dữ liệu cũ 23/04/2015, 08:59

(NTD) - Sáng 23/4, hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3/2015, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) và kênh truyền hình O2TV phối hợp tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng lành mạnh và quyền được thông tin của người tiêu dùng".

Chương trình truyền thông  'Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015'

Chương trình truyền thông 'Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015'

Quy chuẩn 03/04/2015, 16:08

(NTD) - Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị phát động. Báo Người tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, Công ty Cổ phần Tư vấn Chất lượng Thương hiệu và Truyền thông Việt Nam (VNPACO MEDIA) phối hợp tổ chức chương trình truyền thông: “THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM TIN DÙNG NĂM 2015”.

Vinastas làm việc với Vụ Pháp chế - Bộ Công thương

Vinastas làm việc với Vụ Pháp chế - Bộ Công thương

Dữ liệu cũ 02/04/2015, 14:22

(NTD) – Sáng 2/4, tại Hà Nội, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã có cuộc làm việc với Vụ Pháp chế, Bộ Công thương.

Khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm: Lấy độc trị độc

Khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm: Lấy độc trị độc

Doanh nghiệp 23/03/2015, 11:18

"Người tiêu dùng có quyền lựa chọn hàng hóa, sản phẩm của DN, tổ chức sản xuất này và không lựa chọn sản phẩm, hàng hóa của DN, tổ chức sản xuất khác. Với quyền lực này, những DN mắc nhiều sai phạm khi sản xuất ra những sản phẩm ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng (NTD) chắc chắn sẽ không thể tồn tại lâu”- đó là nhận định của Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng.

Vì sao 98% người tiêu dùng Việt khước từ quyền lợi của mình?

Vì sao 98% người tiêu dùng Việt khước từ quyền lợi của mình?

Dữ liệu cũ 13/03/2015, 11:04

Hàng ngày, rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang mua phải hàng “rởm”, hàng kém chất lượng, hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng... Tuy nhiên, rất ít người tham gia khiếu nại để đòi hỏi quyền lợi cho mình, hầu hết người tiêu dùng Việt đều thờ ơ với vấn đề này.

Vinastas không ngừng phát triển vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam

Vinastas không ngừng phát triển vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam

Dữ liệu cũ 17/03/2015, 07:05

(NTD) - Theo Báo cáo hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động 2015 của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), trong năm 2014 đã có thêm 2 tỉnh Lai Châu và Nam Định tổ chức Đại hội thành lập Hội.

Lạng Sơn: Người tiêu dùng phải biết những quyền lợi của mình

Lạng Sơn: Người tiêu dùng phải biết những quyền lợi của mình

Dữ liệu cũ 15/03/2015, 09:26

(NTD) – Sáng 15/3 – Ngày người tiêu dùng thế giới, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Lạng Sơn tổ chức hội thảo: Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới chủ đề “Dinh dưỡng lành mạnh”.

Chỉ 2-3% người tiêu dùng khởi kiện khi mua phải hàng kém chất lượng

Chỉ 2-3% người tiêu dùng khởi kiện khi mua phải hàng kém chất lượng

Vấn đề liên quan 13/03/2015, 13:59

(NTD) - “Chỉ có một tỷ lệ nhỏ người tiêu dùng thực hiện việc khiếu nại, với những nguyên nhân quan trọng nhất là sợ mất thời gian, do không tin vào những cơ chế khiếu nại, khiếu kiện có sẵn, và do cảm thấy mình đơn độc”.