Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 20/05/2024, 16:20 PM

Tôi phải làm gì nếu đời sống tình dục không được như mong muốn khi về già? Bác sĩ gợi ý 3 mẹo không cần nhờ đến thuốc

Tình dục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người nhưng đời sống tình dục cũng liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người. Vì thế, cần nắm rõ những lưu ý dưới đây.

Ông Yu (60 tuổi) vô cùng buồn bã vì luôn cảm thấy mệt mỏi, dễ buồn ngủ, không còn nhiều cảm hứng về đời sống vợ chồng. Điều này khiến vợ của ông khá mất hứng, không khỏi nhắc nhở: "Tình trạng mệt mỏi của anh ngày càng nghiêm trọng, hay đến bệnh viện kiểm tra xem".

Ban đầu, ông Yu không để tâm nhưng càng lúc ông càng phát hiện ra sự nghiêm trọng của vấn đề. Sức khỏe ông ngày càng đáng báo động, đi lại không được vững vàng. Ông vội vàng đến bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán rằng đây là những triệu chứng do tác dụng phụ của một loại thuốc tăng cường sinh lý. Từ đây, ông Yu không còn hào hứng với đời sống vợ chồng, luôn mệt mỏi, uể oải, nhanh buồn ngủ, tay chân run. Bác sĩ yêu cầu ông Yu cần có những biện pháp cải thiện và điều trị tại nhà.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ông Yu cũng được nghe nhiều lời khuyên của bác sĩ chuyên môn và biết rằng ham muốn không giảm theo tuổi tác, người trung niên hay người già cũng có nhu cầu tình dục. Nhiều người cho rằng khi già đi sẽ không cần tình dục nhưng đây là điều hoàn toàn sai lầm. Trong cuốn sách "Full Sex" đã đề cập rằng trong số những người từ 55 đến 61 tuổi ở Trung Quốc, khoảng 53% người cao tuổi duy trì đời sống tình dục đều đặn, thậm chí có một số cặp đôi rất hòa hợp trong đời sống vợ chồng.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng một số người cao tuổi uống thuốc để cải thiện sức khỏe tình dục mà không biết rằng nó có thể để lại các biến chứng, tác dụng phụ. Ví dụ khi uống thuốc nên uống trong vòng 30 phút đến 60 phút sau bữa ăn. Hạn chế thực phẩm giàu chất béo khi dùng thuốc này vì có thể làm chậm quá trình hấp thu thuốc, khiến thuốc kém hiệu quả.

Tốt nhất không nên uống rượu vì rượu có tác động không tốt đến tác dụng của thuốc và còn có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như tụt huyết áp nhanh hay chóng mặt. Vì vậy, nên giảm thiểu hoặc tránh uống rượu trong khi dùng thuốc.

Tình dục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Nó không chỉ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng mà còn giúp tăng cường mối quan hệ giữa các cặp đôi. Tuy nhiên, đời sống tình dục cũng liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người. Khi cơ thể con người quan hệ tình dục, một lượng lớn hormone giới tính sẽ được giải phóng trong cơ thể giúp điều hòa nhất định đối với quá trình trao đổi chất và chức năng sinh lý của cơ thể.

Tuy nhiên, những thay đổi trong hormone giới tính cũng có thể gây ra rối loạn chức năng cơ thể con người, gây ra một loạt phản ứng về thể chất như tăng nhịp tim và huyết áp, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất. Chính vì thế, nên duy trì tần suất tình dục vừa phải, chú ý đến cảm xúc của bản thân và tìm kiếm lời khuyên y tế kịp thời nếu bạn cảm thấy không khỏe.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kể từ sau khi nghe được kết luận của bác sĩ, vợ chồng ông Yu không còn ngại ngùng khi đến bệnh viện thăm khám về vấn đề này nữa. Bởi lẽ, họ biết rằng đời sống tình dục ảnh hưởng lớn đến sự bền chặt của hôn nhân. Ông Yu đã học theo ba mẹo nhỏ theo lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe:

Tần suất quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục thường xuyên có thể dẫn đến mệt mỏi và giảm khả năng miễn dịch. Nên sắp xếp tần suất sinh hoạt tình dục hợp lý tùy theo độ tuổi, thể trạng… để tránh thái quá.

Uống nước đúng cách sau khi quan hệ: Trong quá trình quan hệ tình dục, một lượng năng lượng thể chất và nước nhất định sẽ được tiêu hao. Uống nước đúng cách có thể giúp bổ sung lượng nước đã mất và duy trì sự cân bằng nước của cơ thể. Uống một lượng nước thích hợp sau khi quan hệ nhưng không nên uống quá nhiều để tránh các triệu chứng khó chịu như đi tiểu thường xuyên hoặc phù nề.

Khám sức khỏe định kỳ: Khám sức khỏe định kỳ có thể phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, can thiệp và điều trị kịp thời, duy trì sức khỏe tình dục. Nên kiểm tra sức khỏe tình dục toàn diện ít nhất mỗi năm một lần, bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm bài tiết và xét nghiệm hình ảnh cần thiết.

Nguồn: Sohu

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Loại quả là ‘vựa vitamin’ giúp mắt sáng khỏe, giảm đau khớp và chống nhiễm trùng cực hiệu quả

Loại quả là ‘vựa vitamin’ giúp mắt sáng khỏe, giảm đau khớp và chống nhiễm trùng cực hiệu quả

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 10:28

Các loại vitamin và khoáng chất khác nhau của loại quả này hỗ trợ sức khỏe khớp và mắt cũng như tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong WC: Đỗ Mạnh Cường, Salim bày tỏ phẫn nộ, một người mẫu chia sẻ từng là nạn nhân

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong WC: Đỗ Mạnh Cường, Salim bày tỏ phẫn nộ, một người mẫu chia sẻ từng là nạn nhân

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 09:55

Châu Bùi cho biết cô hoảng sợ khi phát hiện có đồng hồ camera được giấu trong phòng vệ sinh, lén ghi lại hình ảnh cô khi thay đồ.