Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/01/2014, 10:30 AM

Bánh kẹo Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bánh kẹo trong nước cho biết sẽ vượt kế hoạch sản lượng bánh kẹo trong mùa Tết Giáp Ngọ.

Ông Nguyễn Xuân Luân – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết tính đến 6/1, doanh nghiệp đã đạt kế hoạch sản lượng tiêu thụ 4.500 tấn sản phẩm Tết Giáp Ngọ 2014. “Những ngày qua, công ty đã tăng sản lượng phục vụ thị trường và chủ động nguồn hàng cho bước vượt kế hoạch sản lượng tiêu thụ mùa tết này”, ông Luân cho biết thêm.

Năm nay, cùng với việc đầu tư toàn diện cho chất lượng, mẫu mã các dòng sản phẩm, Kinh Đô chú trọng khai thác lợi thế kênh phân phối rộng khắp cả nước cũng như chủ động tổ chức hoạt động bán hàng trực tiếp, đưa sản phẩm về nông thôn, đảm bảo phục vụ đầy đủ và tốt nhất nhu cầu mua sắm Tết của đông đảo người tiêu dùng.

Về mức độ tiêu thụ các dòng sản phẩm, ông Luân cho hay dòng sản phẩm cao cấp Korento có mức tăng trưởng mạnh, được tiêu thụ khá tốt nhờ lợi thế về chất lượng, mẫu mã và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại. Bộ quà Tết An Khang Thịnh Vượng là sản phẩm mới của Kinh Đô nhưng có thời điểm cũng “cháy hàng”. Một số loại khác như Cosy Tết và các sản phẩm quà biếu Tết như khoai tây lát Slide, bánh AFC, kẹo Choco… cũng có sức tiêu thụ tốt.

Một nhà sản xuất khác ở phía Nam cũng cho biết, tính cuối tháng 12 đã đạt mức 101% kế hoạch tết 2014.Còn theo các đơn vị sản xuất bánh kẹo phía Bắc, dự kiến ban đầu là sản lượng hàng phục vụ Tết tăng từ 10 đến 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên, đến nay, kế hoạch đã xấp xỉ được hoàn thành.

Lãnh đạo một đơn vị sản xuất bánh kẹo khác nhận định, thị trường những năm gần đây ghi nhận tín hiệu tích cực khi các doanh nghiệp nội nhận được sự quan tâm nhiều hơn của người tiêu dùng, đặc biệt là tại phân khúc cao cấp. Theo đại diện này, giá một số dòng sản phẩm cao cấp trong nước tuy đắt hơn so với các dòng thông thường, nhưng vẫn rẻ hơn 20 – 25% bánh nhập ngoại cùng loại, với chất lượng tương đương.

Ở dưới góc độ nhà phân phối, bà Dương Thị Quỳnh Trang – Giám Đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại của Hệ thống siêu thị BigC cho biết, năm nay các loại bánh đóng hộp thì hàng Việt chiếm tới trên 90% sản phẩm. Các sản phẩm của Kinh Đô, Trung Nguyên, Vinamit, Bibica…. đều có gam hàng rất phong phú, kể cả hàng bình dân lẫn cao cấp. Trong khi đó, các mặt hàng ngoại nhập chủ yếu là những gam cũ.

Việc phát triển các sản phẩm giỏ quà giá bình dân cũng được các đơn vị rất chú trọng. Đại diện BigC cho biết, tại hệ thống của siêu thị này sẽ có khoảng 20 loại giỏ quà được thiết kế với nhiều mức giá khác nhau, trong đó, có nhiều loại giá rẻ, chỉ khoảng dưới 100.000 đồng để phù hợp với những khách hàng có thu nhập thấp.

Lãnh đạo Saigon Co.op cũng thừa nhận những năm gần đây, thị trường bánh kẹo Tết có sự bứt phá của các doanh nghiệp nội, cải thiện rõ rệt cả về chủng loại, chất lượng và bao bì. Do đó, đơn vị này ưu tiên sử dụng các sản phẩm nội trong các giỏ quà của mình.

Theo các đơn vị bán lẻ, hiện sức mua các sản phẩm bánh kẹo đang vào cao điểm để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịp Tết và biếu tặng. Lãnh đạo Kinh Đô cũng cho biết, năm nay công ty nhận được nhiều đơn hàng quà biếu với số lượng lớn từ các doanh nghiệp. Dự định đơn vị này sẽ vượt kế hoạch sản lượng tiêu thụ trong mùa Tết Giáp Ngọ.

Ngọc Tuyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.