Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/02/2014, 09:30 AM

Bạn trai không đủ can đảm để bảo vệ tình yêu

Tôi và anh quen nhau được một năm. Gần đây anh đưa tôi về giới thiệu với gia đình, nhưng không được sự chấp nhận của bố mẹ anh vì lý do chúng tôi bằng tuổi, mà gia đình này có truyền thống cưới vợ kém nhiều tuổi.

Trước đây khi mới quen, chúng tôi cũng chuẩn bị tinh thần để tiếp nhận những chuyện này vì gia đình anh ấy rất khó tính và gia trưởng. Từ bé anh chưa bao giờ cãi lại lời bố mẹ. Anh nói với tôi sẽ cùng tôi vượt qua, tin tưởng vào tình yêu và cố gắng thuyết phục gia đình.

Nhưng chưa được bao lâu thì anh lại buông xuôi khi bố mẹ nhất mực muốn anh cưới vợ nhỏ tuổi hơn. Tôi thật sự rất buồn, nhưng cũng không muốn anh phải vì tôi có lỗi với bố mẹ. Nếu họ miễn cưỡng chấp nhận tôi thì sau này sống chung một mái nhà sớm muộn cũng sẽ phát sinh mâu thuẫn.

Tôi khuyên anh hãy tìm một cô gái khác phù hợp với tiêu chuẩn của bố mẹ. Tôi sẽ không giận hay oán trách gì. Anh đồng ý và gần đây tôi biết anh đã để ý một vài cô khác chứ không còn dành tình cảm cho mình tôi. Tôi buồn lắm, nhưng nghĩ như vậy sẽ tốt cho anh vì tôi không muốn làm ảnh hưởng đến cơ hội tìm hạnh phúc của anh.

Chúng tôi vẫn chưa thể dứt khoát với nhau bởi còn nhớ nhau nhiều lắm. Hai đứa vẫn còn gặp nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra, tôi biết như vậy là sai. Tôi biết mình là người thiệt thòi vì anh vẫn đang trên đường tìm kiếm một tình yêu mới, nếu gặp được người đó rồi thì cũng sẽ nhanh chóng chấm dứt với tôi thôi.

Cho đến hôm nay, khi nói chuyện với anh, vô tình tôi hiểu được suy nghĩ trong lòng anh và điều đó khiến tôi hụt hẫng. Anh đề nghị chúng tôi vẫn yêu nhau lén lút, dù công khai với mọi người rằng đã chia tay, anh vẫn có ý định sẽ tìm người khác phù hợp với anh và gia đình anh hơn tôi. Tôi thầm nghĩ, vậy anh xem tôi là gì đây?

Tôi quyết định sẽ rời xa anh, bởi thấy lòng mình bị tổn thương nghiêm trọng. Tôi đã yêu một người mà người đó thật sự không yêu tôi như tôi từng nghĩ. Tôi phải làm gì? (Lệ Thu)

Trả lời:

Xin hoan nghênh quyết định dứt khoát của bạn trong vấn đề chia tay với người mình yêu khi biết rằng anh ấy không đủ dũng cảm để quyết định số phận cuộc hôn nhân của mình.

Dĩ nhiên, dù lý trí biết rằng cần dứt khoát chia tay người ấy, nhưng con tim thì thật khó nghe lời mách bảo của lý trí. Và vì thế chuyện bạn vẫn nhớ anh ấy cũng là một chuyện rất người, hình bóng cũ đâu phải ngày một ngày hai mà có thể dứt ngay được.

Bạn đã biết chắc rằng sẽ rất khó để từ bỏ những thói quen hàng ngày có người quan tâm, nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Bạn hãy bắt đầu từ những việc đơn giản và nhỏ nhặt nhất như hãy cho tất cả những gì có liên quan đến mối tình cũ, hình ảnh, quà tặng, những bức thư vào một chiếc hộp, gói chặt lại và cất vào một góc khuất nào đó trong căn nhà của mình. Làm như thế để ít nhất không phải nhìn thấy những vật có thể gợi lại mối tình xưa mỗi ngày.

Bạn hãy tập thói quen nghĩ đến anh ấy đúng như hình ảnh lúc này bạn đang nhận ra một người muốn chơi trò bắt cả hai tay trong tình cảm, người đã không tôn trọng những tình cảm bạn dành cho anh ấy và đã làm tổn thương bạn nhiều. Trên hết, đó là một người không thật sự yêu bạn như bạn đã yêu anh ấy.

Bạn đã nhận ra việc chia tay người yêu cũ là cần thiết, vấn đề còn lại, hãy biến quyết tâm đó thành hành động.

Có thể thời gian đầu bạn sẽ hụt hẫng, sẽ cảm thấy trống vắng, thậm chí sẽ có cả ý tưởng là thử chấp nhận đề nghị “yêu lén” của anh ấy xem sao. Tuy nhiên, như lời một câu hát trong bài hát Không tên số 5 của nhạc sĩ Vũ Thành An: “Lâu rồi đời mình cũng qua”.

Chúc bạn giữ vững được quyết tâm của mình, và sớm tìm được người có thể đến với bạn bằng một tình yêu trọn vẹn.

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.