Thứ hai, 15/10/2018, 14:55 PM

Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: Hàng xách tay - Chất lượng có thực sự được đảm bảo?

(NTD) - Nắm bắt tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, không ít người sẵn sàng trà trộn sản phẩm kém chất lượng khoác áo “xách tay” để thu lời bất chính.

Hàng xách tay là tên gọi chung của các loại mặt hàng được mang từ nước ngoài về Việt Nam qua đường tiểu ngạch với danh nghĩa hàng tiêu dùng cá nhân, chủ yếu là thông qua đường hàng không. Do số lượng hàng được chia nhỏ, ít phải chịu thuế như hàng nhập khẩu của công ty nên sản phẩm có giá rẻ hơn mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Nắm bắt tâm lý sính ngoại, cho rằng hàng ngoại bao giờ cũng tốt hơn hàng nội địa của người tiêu dùng, hàng xách tay đổ bộ về Việt Nam nhiều vô kể. Bên cạnh những sản phẩm hàng chính hãng được "xách tay" về Việt Nam, không ít người sẵn sàng trà trộn những sản phẩm làm giả, làm nhái hàng chính hãng, khoác lên sản phẩm hai chữ “xách tay” để thu lời bất chính. 

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi Bản tin Tâm điểm tiêu dùng tuần này!

 

Mọi ý kiến đóng góp mời quý vị gọi về số đường dây nóng 0935555538 hoặc gửi đơn khiếu nại về hòm thư [email protected].

Bảo Linh - Thanh Xuân - Vân Anh

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Đồng Nai năm 2024.

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Ngày 15/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Phương pháp tính chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia – NQI phục vụ phát triển bền vững.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đưa ra mục tiêu chung là phát triển ngành dược Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.