Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/01/2017, 23:25 PM

Ban quản lý đường sắt đề xuất giá vé metro là 15.000 đồng

(NTD) - Ngày 5/1, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề xuất giá vé metro là 15.000 đồng. Tuy nhiên, thẩm quyền quyết định giá vé thuộc về UBND và HĐND thành phố.

Đó là mức giá được tính và cộng cùng các khoản thu ngoài vé để hình thành doanh thu dự kiến. Giá vé dự kiến được tính toán để đảm bảo metro có thể hoạt động, nhưng cũng phải xem xét để khuyến khích người dân đi metro. Thậm chí thành phố còn có các tiện ích kèm theo như phí gửi xe máy thấp, các trạm dừng của xe buýt phải thuận tiện...

Ông Hoàng Như Cương, Phó Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: "Giá vé sau này sẽ có đề án do Công ty Vận hành đường sắt đô thị thành phố nghiên cứu kỹ. Tuy nhiên, giá vé bao nhiêu là do UBND và HĐND thành phố quyết định". Ngoài ra, hành khách đi metro sẽ sử dụng thẻ từ thông minh.

Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sắp tới sẽ lập tổ kiểm tra an toàn lao động. Vai trò của tổ này là giám sát và có quyền dừng thi công công trình khi phát hiện các dấu hiệu mất an toàn.

metro
Giá vé metro được đơn vị tư vấn đề xuất là 15.000 đồng - Ảnh: VNE

Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) khởi công tháng 8/2012. Tuyến đường sắt đô thị này dài gần 20km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020.

Văn Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.