Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/02/2020, 15:52 PM

Bác sĩ cảnh báo về coronavirus đã qua đời

(NTD) - Bệnh viện Vũ Hán thông báo, bác sĩ Li Wenliang, một trong tám người đã cố gắng cảnh báo về coronavirus mới khi nó xuất hiện lần đầu ở Vũ Hán, nay là trung tâm dịch bệnh, nhưng đã bị cảnh sát địa phương khiển trách, đã qua đời sáng sớm nay.

"Sau khi điều trị khẩn cấp, Li Wenliang đã qua đời", Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo trên Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc. "Chúng tôi vô cùng hối hận và thương tiếc cái chết của Li."

Bệnh viện cho biết Li, 33 tuổi, đã chết lúc 2:58 sáng ngày 7/2.

Cái chết của bác sĩ đã gây ra hàng triệu bình luận trên các trang truyền thông xã hội của Trung Quốc cũng như mối quan tâm của cộng đồng quốc tế.

bac si
Bác sĩ Li Wenliang cảnh báo về coronavirus đã qua đời

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của bác sĩ Li Wenliang", Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chia sẻ. "Tất cả chúng ta đều tự hào về công việc mà anh ấy đã làm trong cuộc chiến chống dịch nCoV."

Theo bài đăng của bác sĩ trên Weibo, vào ngày 30 tháng 12, Li, một bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã cảnh báo trong nhóm trò chuyện trực tuyến WeChat rằng ông đã thấy một báo cáo cho thấy kết quả xét nghiệm dương tính với SARS đối với 7 bệnh nhân.

Vào ngày 3 tháng 1, Li và 7 người khác đã bị cảnh sát Vũ Hán triệu tập vì "phát tán thông tin giả trên internet". Họ bị khiển trách nhưng không bị phạt hay giam giữ, cảnh sát cho biết.

Li tiếp tục công việc bình thường của mình tại bệnh viện Vũ Hán cho đến ngày 10 tháng 1 thì anh bị ho và sốt, triệu chứng của coronavirus.

"Cuối cùng tôi đã được xác nhận là bị nhiễm coronavirus mới", Li viết vào ngày 1 tháng 2 trên Weibo. Bài đăng đã nhận được hơn 1,6 triệu like và hơn 400.000 cư dân mạng bày tỏ sự chia sẻ của mình với anh ấy.

Vào tối thứ Năm, một số bài đăng trên Weibo cho biết Li đã chết vì coronavirus và họ đã lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội, làm dấy lên nỗi buồn và sự phẫn nộ của cư dân mạng.

Lúc 12:38 trưa thứ Sáu, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán phủ nhận Li đã chết.

"Bác sĩ Li không may bị nhiễm coronavirus mới và hiện anh ấy đang trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị khẩn cấp", bệnh viện cho biết trên tài khoản Weibo chính thức.

Bài đăng đã thu hút hàng triệu cư dân mạng cầu nguyện cho bác sĩ.

"Tôi sẽ không ngủ tối nay !!! Đợi một phép màu trực tuyến!", bình luận này đã nhận 350.000 like

Những bình luận nhận được hàng chục ngàn like bao gồm: "Làm ơn! Hãy cứu anh ấy!" và "Tôi đang chờ đợi một phép màu cho y học, để điều trị khẩn cấp và cho một anh hùng!"

Tuy nhiên, mọi người đã không chứng kiến ​​một phép lạ.

Lê Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.