Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 11:30 AM

Bắc Giang chờ cấp trên điều tra vụ Nguyễn Thanh Chấn

Lãnh đạo ngành Tòa án, Viện kiểm sát và Công an tỉnh Bắc Giang đều cho biết đang chờ kết luận của cơ quan điều tra về vụ án để có hướng xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan.

Sáng 11/12, các đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang đã chất vấn về vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn (tại thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên). Trước đề nghị của đại biểu Hà Văn Luận về việc đưa ra quan điểm trong vụ Nguyễn Thanh Chấn, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang Thân Văn Quang cho hay, việc oan sai vẫn có thể xảy ra.

“Nếu thực sự vụ của ông Chấn xảy ra oan sai thì đó là điều đáng tiếc mà chúng ta phải xem xét”, ông Quang nói và cho rằng, để xác định được có việc oan sai hay không, cần điều tra theo đúng trình tự quy định của pháp luật tố tụng hình sự một cách khách quan, thận trọng, toàn diện thì mới có căn cứ để kết luận được.

Tuy nhiên, theo ông Quang, để phòng chống oan sai, TAND tỉnh vẫn thường xuyên quán triệt cho cán bộ phải thận trọng, khách quan xem xét toàn diện khi giải quyết các loại vụ án. “Đặc biệt sau khi có kháng nghị tái thẩm vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn, chúng tôi đã quán triệt, rút kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ và hội thẩm nhân dân trong toàn ngành”, ông Chánh án chia sẻ.

Chia sẻ quan điểm của TAND tỉnh Bắc Giang, ông Quang cho hay: “Sau khi có kết luận điều tra chính thức mà ông Chấn bị oan sai thì phải xem xét xử lý nghiêm theo pháp luật và hướng dẫn của TAND Tối cao đối với cá nhân và tập thể tham gia giải quyết vụ án”, lãnh đạo cơ quan xét xử của tỉnh giải trình.

Cũng bị yêu cầu trả lời về vụ án này, ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho hay, sau khi thấy được vụ việc đã cho những người tham gia điều tra vụ án tường trình, xem xét từng phần việc của mình. 

“Kết quả cụ thể thế nào đang được cơ quan điều tra cấp trên xem xét. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ tiếp tục chấp hành nghiêm túc và đang phối hợp với cơ quan điều tra cấp trên để làm rõ sự việc”, ông Minh nói thêm.

Là một trong các cơ quan tham gia giải quyết vụ án, ông Vũ Mạnh Thắng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bắc Giang cho biết cũng xác định rõ trách nhiệm và thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Viện KSND Tối cao, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để sớm điều tra, làm rõ việc ông Nguyễn Thanh Chấn có bị oan không và oan như thế nào; đồng thời làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể.

“Chúng tôi đã yêu cầu các đồng chí được phân công trực tiếp thực hiện trách nhiệm tố tụng phải giải trình, làm rõ quá trình thực hiện trách nhiệm được giao”, Viện trưởng Vũ Mạnh Thắng cho biết thêm.

Xuân Hoa

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.