Chủ nhật, 27/12/2020, 08:25 AM

Ba tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax với liều cao hơn

(CL&CS) - Học viện Quân Y tiếp tục tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax với liều cao hơn cho ba tình nguyện viên đầu tiên của nhóm thứ 2

Sáng 26/12, Học viện Quân Y tiếp tục tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax với liều 50 mcg cho ba tình nguyện viên đầu tiên của nhóm thứ 2 gồm 20 người.

Trước khi tiêm, các tình nguyện viên được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc, khai thác kỹ tiền sử dị ứng, lấy máu xét nghiệm, điện tim, chụp X-quang... đảm bảo đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Họ được theo dõi tại Học viện Quân y trong 72 giờ đầu sau khi tiêm. Sau khi xác định được tính an toàn của vaccine, 17 tình nguyện viên còn lại của nhóm 2 sẽ được tiêm, tương tự với quy trình của nhóm đầu tiên (25 mcg).

Giai đoạn một thử nghiệm lâm sàng của vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất được chia làm ba đợt, mỗi đợt 20 người, tiêm thử nghiệm các liều 25, 50 và 75 mcg.

Theo Thiếu tướng, Giáo sư Hoàng Văn Lương, Phó giám đốc Học viên Quân y kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu Y Dược Quân sự, sau đợt tiêm liều 25 mcg (hoàn thành hôm 22/12), 20 tình nguyện viên có sức khỏe ổn định. Các chỉ số về phản ứng phụ không xuất hiện. Họ chủ yếu đau nhẹ và sốt nhẹ nhưng không quá 37,8 độ C.

Dự kiến, giai đoạn một của thử nghiệm lâm sàng sẽ kết thúc trong khoảng 1,5 tháng tới. Trong quá trình này, Học viện Quân y tiếp tục tuyển chọn tình nguyện viên để thực hiện giai đoạn 2, nhằm đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19.

Trước đó vào ngày 22/12, 17 tình nguyện viên tiếp theo của nhóm 1 đã được tiêm vaccine Nanocovax liều 25 mcg. Họ đã đăng ký trong nhóm 20 tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm đợt đầu. Ngày 17/12, đã có 3 tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19.

Nanocovax do Công ty Nanogen nghiên cứu và phát triển, là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

TL

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.