Bà Huỳnh Bích Ngọc: Nữ hoàng mía đường và trái tim nhân hậu

(NTD) - Ngày nay, nhắc đến Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) mọi người đều ngưỡng mộ hình ảnh một doanh nghiệp tư nhân đa ngành, với trọng tâm phát triển từ ngành nông nghiệp mía đường, sau này đã mở rộng ra phát triển kinh doanh bất động sản, giáo dục, du lịch, thực phẩm và năng lượng.

Người phụ nữ quyền lực nhất tập đoàn TTC chính là bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC, vợ của doanh nhân Đặng Văn Thành, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh việc phát triển nhà ở thương mại thì nhà ở xã hội là vấn đề TTC rất quan tâm. Dự án Carillon Apartment của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) - công ty thành viên của TTC - đã dành 30,2% số lượng căn hộ để Q.Tân Bình giải quyết nhà ở cho cán bộ - công nhân viên và 147 căn hộ đã được bàn giao cuối năm 2013.

15
Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC
21
 Hệ thống khách sạn TTC có những vị trí đắc địa tại TP.HCM

Dưới tài thao lược của bà Ngọc, TTC đã thu được khoản lợi nhuận lớn và các thương vụ hàng ngàn tỷ đồng. Cụ thể, là thương vụ chuyển nhượng Khu đô thị Celadon City cho Gamuda Land Vietnam, tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này được cho là khoảng 1.400 tỷ đồng vào năm 2015. Tuy nhiên, ít người biết rằng, trong gần 40 năm bươn chải trên thương trường, điều bà Huỳnh Bích Ngọc tâm đắc nhất lại chính là những hoạt động thiện nguyện, làm từ thiện tại khắp các vùng trong cả nước. Đã có hàng ngàn học sinh và hàng ngàn người nghèo được bà đích thân xuống tận nơi giúp đỡ, hỗ trợ vượt khó.

Nhóm PV

_Bao NTD_So 312 _ 11
 

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.