Dữ liệu cũ
Thứ tư, 27/08/2014, 08:37 AM

Bà chủ xăm rết lên mặt thiếu nữ lĩnh 30 tháng tù

Chiều 26/8, TAND TP Vũng Tàu đã tuyên Nguyễn Thị Anh (36 tuổi, chủ quán cà phê Mỏ Neo ở TP Vũng Tàu) mức án 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Hương (23 tuổi, nhân viên của Anh) 2 năm tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Từng được đình chỉ xét xử về hành vi xăm hình rết lên mặt và ngực nữ nhân viên trong cơn ghen, bà chủ quán cà phê tiếp tục hầu toà sau khi cơ quan tố tụng lật lại hồ sơ vụ án.

Bị cáo Anh (phải) một mực không thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên ép Giang xăm hình rết lên mặt. Ảnh: Xuân Mai.

Bị cáo Anh (phải) một mực không thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên ép Giang xăm hình rết lên mặt. Ảnh: Xuân Mai.

Được tại ngoại, các bị cáo đến tham dự phiên tòa với vẻ thoải mái, vui vẻ chuyện trò với người thân. Riêng bị hại Nguyễn Thị Giang (quê Nghệ An) xin xét xử vắng mặt.

Theo nội dung vụ án, cuối năm 2011, Anh nghi ngờ Giang (lúc này 17 tuổi) có quan hệ tình cảm với chồng mình nên đã đánh đập, chửi bới và nhốt cô gái vào ngôi nhà hoang. Bị bà chủ đánh và đe dọa, Giang phải nhận bừa “đi quá giới hạn” với ông chủ.

Trong cơn cuồng ghen, Anh đã kêu nhân viên cắt trụi tóc và lông mày của Giang và kêu Hương đưa đi xăm 3 con rết lên mặt và ngực cô gái.

Bị tố cáo đến cơ quan chức năng, Anh và Hương bị bắt ngay sau đó. Kết quả giám định pháp y xác định tỷ lệ thương tật của Giang là 15%.

Ngay sau khi nghe đại diện VKSND công bố cáo trạng, Anh cho rằng nhiều nội dung cáo buộc chưa đúng như: bị cáo không cố ý gây thương tích và không ép buộc nạn nhân phải xăm rết lên mặt. Anh khẳng định biết rõ chồng quan hệ bất chính với Giang, chứ không nghi ngờ; tiền lương hàng tháng trả cho cô này là hơn 1 triệu đồng.

Trong khi đó, Hương cho rằng bà chủ đã chỉ đạo và ép bị cáo dẫn Giang đi xăm 3 con rết lên mặt và còn yêu cầu “xăm thật to”. “Nếu xăm con nhỏ, không đủ ghê sợ thì về nhà sẽ bị Anh tạt axít”, Hương khai về lý do chọn con rết to để xăm lên mặt Giang.

Trước lời khai của nữ nhân viên này, Anh vẫn khẳng định không biết việc Hương đưa Giang đi xăm hình rết mà bản thân trước đó còn rất quan tâm đến Giang. “Sau khi nóng giận cắt tóc Giang nham nhở, bị cáo đã kêu nhân viên mang tông đơ đến cắt lại cho đẹp hơn”, bà này nói và cho rằng mình cũng không hành hạ, giam cầm Giang.

Tuy nhiên, sau khi bị vị đại diện VKS truy hỏi về các hành vi nhốt Giang vào phòng, đánh cắt tóc, xé quần áo… thì Anh thừa nhận. Về việc có những lời khai tại cơ quan điều tra cho thấy Anh đã thuê người xăm rết lên ngực và mặt của Giang, bị cáo giải thích: “Lúc ở cơ quan điều tra, bị cáo khai thế để các điều tra viên cho về sớm”.

Tuy vậy, lời khai này của bà chủ quán cà phê Mỏ Neo không được VKS ghi nhận. Viện cho rằng, cơ quan điều tra có đầy đủ chứng cứ xác định Anh phạm tội Cố ý gây thương tích.

Vụ án này từng được lên kế hoạch xét xử hơn một năm trước, tuy nhiên, trước ngày xử, TAND TP Vũng Tàu đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép các bị cáo được tại ngoại và cho hai bên hòa giải với nội dung Giang nhận bồi thường 400 triệu đồng và bãi nại cho bà chủ cũ. Với thỏa thuận này, TAND TP Vũng Tàu đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hình sự sơ thẩm vì “bị hại đã rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án”.

Quyết định này sau đó bị cấp Giám đốc thẩm tuyên hủy bởi cho rằng TAND TP Vũng Tàu tổ chức cho hai bên hòa giải, thương lượng để người bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án trước khi đưa vụ án ra xét xử là vi phạm nghiêm trọng tố tụng hình sự. Mặt khác, bản án giám đốc thẩm nhận định việc VKS truy tố các bị cáo Anh và Hương theo khoản 1 của tội Cố ý gây thương tích là không chính xác.

Hồi tháng 4, trong bản cáo trạng lần hai VKS TP Vũng Tàu đã truy tố Nguyễn Thị Anh và Nguyễn Thị Giang về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2 (Điều 104 BLHS). Đối với tội Làm nhục người khác, khi có đơn bãi nại của bị hại, cơ quan tố tụng đã rút quyết định khởi tố.

 Xuân Mai

Theo VnExpress.net

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.