Thứ sáu, 29/07/2022, 21:03 PM

ASC phát hành bộ tài liệu về tiêu chuẩn Trang trại và Thức ăn chăn nuôi

(CL&CS)- Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) đã phát hành một bộ tài liệu để giúp các nhà hoạt động tuân thủ các tiêu chuẩn mới bao gồm các trang trại và nhà máy thức ăn chăn nuôi.

Các ấn phẩm mới bao gồm các yêu cầu Chứng nhận và Công nhận (CAR) đã được sửa đổi và yêu cầu chứng nhận đối với đơn vị chứng nhận (RUoC) đối với Tiêu chuẩn Trang trại ASC, các tài liệu CAR và RUoC mới cho Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi.

ASC cho biết các tài liệu sẽ giúp vận hành các tiêu chuẩn và xác định các quy trình cần thiết để đánh giá chúng. Việc phát hành của họ sau một khoảng thời gian luật định tham vấn cộng đồng và xem xét sau đó và kết hợp các phản hồi.

nuôi cá

ASC phát hành bộ tài liệu về tiêu chuẩn Trang trại và Thức ăn chăn nuôi

Các tài liệu mới của RUoC cung cấp cho các trang trại và nhà máy thức ăn chăn nuôi trong chương trình chứng nhận ASC mô tả và hướng dẫn từng bước để tuân thủ các yêu cầu về quy trình và hành chính cần thiết để đạt được hoặc duy trì chứng nhận. Điều này bổ sung cho các yêu cầu về hiệu suất được quy định trong Tiêu chuẩn ASC. Nó cũng hoạt động như một hướng dẫn cho các trang trại được chứng nhận và các nhà máy thức ăn chăn nuôi, những người muốn yêu cầu hoặc sử dụng biểu tượng và nhãn hiệu ASC cho các trang web được chứng nhận.

Các Cơ quan Đánh giá Sự phù hợp (CAB) sẽ sử dụng CAR, đưa ra các yêu cầu về chứng nhận để cho phép các CAB kiểm tra các trang trại và nhà máy thức ăn chăn nuôi một cách nhất quán. CAB là các tổ chức chứng nhận độc lập kiểm tra các trang trại và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi theo Tiêu chuẩn ASC liên quan, do đó cho phép các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi bán sản phẩm của họ dưới dạng thức ăn chăn nuôi tuân thủ ASC và các trang trại bán sản phẩm thủy sản của họ vào chuỗi cung ứng như được chứng nhận ASC. CAR cũng thiết lập các yêu cầu đối với việc công nhận CAB bởi Accreditation Services International (ASI), cơ quan công nhận do ASC chỉ định.

Efrain Calderon, Giám đốc Đảm bảo Chương trình tại ASC, cho biết: “Mục đích của các tài liệu là cung cấp tính minh bạch và nhất quán cho quá trình chứng nhận, do đó, hệ thống tiêu chuẩn ASC duy trì uy tín của nó với các bên liên quan, bao gồm các chính phủ, cơ quan quản lý, tổ chức phi chính phủ tổ chức (NGO) và người tiêu dùng. Tất cả các yêu cầu chứng nhận và công nhận của ASC đều tuân thủ đầy đủ Hướng dẫn Kỹ thuật của FAO về Chứng nhận Nuôi trồng Thủy sản và hoạt động của chúng tôi tuân theo các quy tắc thực hành tốt của ISEAL mà chúng tôi là thành viên. Các quy tắc thực hành tốt hỗ trợ các hệ thống bền vững, để cải thiện cách chúng hoạt động và mang lại tác động lớn hơn".

Tăng cường chế độ kiểm tra

CAR sửa đổi củng cố quy trình đảm bảo của ASC, đặc biệt bằng cách đặt ra các quy trình nghiêm ngặt để thực hiện đánh giá từ xa, đưa ra yêu cầu thực hiện đánh giá giám sát không báo trước đối với ít nhất 10% người có chứng chỉ địa điểm duy nhất mỗi năm và sử dụng Công cụ đánh giá rủi ro kiểm tra xã hội ASC, chi tiết độ sâu của việc kiểm tra các yêu cầu xã hội của tiêu chuẩn.

Một yêu cầu mới đảm bảo rằng các chuyên gia đánh giá được luân chuyển, để hạn chế số lần một người có thể đánh giá cùng một đơn vị chứng nhận, các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc đã được tăng cường và đưa ra khuyến nghị về thời điểm lấy mẫu và xét nghiệm kháng sinh và các chất thú y bị cấm trong quá trình đánh giá. CAR sửa đổi củng cố cho CAB rằng các công ty thực hiện các hoạt động gian lận đã được cơ quan luật định xác nhận và những người liên quan đến lao động trẻ em, nô lệ, buôn người hoặc lao động cưỡng bức không đủ điều kiện để có chứng chỉ ASC.

Ngày có hiệu lực của Farm CAR & RUoC là ngày 14 tháng 7 năm 2023. ASC Feed CAR và RUoC sẽ có hiệu lực từ ngày 14 tháng 1 năm 2023, có nghĩa là các cuộc đánh giá ban đầu đối với Tiêu chuẩn thức ăn chăn nuôi có thể được thực hiện. Điều này cũng đánh dấu sự bắt đầu của một giai đoạn chuyển đổi kéo dài 24 tháng, trong thời gian đó các trang trại ASC phải chuyển hoàn toàn sang sử dụng thức ăn chăn nuôi tuân thủ ASC để tiếp tục đáp ứng các Tiêu chuẩn của Trang trại ASC.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phê duyệt Đề án chuyển đổi số ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Phê duyệt Đề án chuyển đổi số ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:19

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ban hành Quyết định 455/QĐ-BKHCN phê duyệt Đề án chuyển đổi số ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Yêu cầu kỹ thuật về hệ thống ống gió cho công trình dân dụng, công nghiệp theo tiêu chuẩn

Yêu cầu kỹ thuật về hệ thống ống gió cho công trình dân dụng, công nghiệp theo tiêu chuẩn

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS) - Việc thi công, lắp đặt hệ thống ống thông gió cho các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp nên theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13581:2023 sẽ đem lại hiệu quả cao, bền vững, tiết kiệm chi phí.

Tiêu chuẩn ISO hỗ trợ các giải pháp hành động vì khí hậu

Tiêu chuẩn ISO hỗ trợ các giải pháp hành động vì khí hậu

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS) - ISO cam kết hỗ trợ chương trình nghị sự về khí hậu của thế giới. Tiêu chuẩn quốc tế có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn các giải pháp dựa vào thiên nhiên để ứng phó với biến đổi khí hậu ở khu vực thành thị và nông thôn.