Apple xác nhận iPhone sẽ sử dụng cổng USB-C

Một lãnh đạo cao cấp Apple xác nhận sẽ trang bị cổng kết nối USB-C cho iPhone, nhiều khả năng sẽ bắt đầu từ năm sau.

Vào đầu tuần này, EU (Liên minh châu Âu) đã ra phán quyết buộc các thiết bị điện tử di động được bán trong EU phải được trang bị cổng sạc USB-C từ mùa thu năm 2024.

Động thái tiêu chuẩn hóa cổng sạc được thực hiện nhằm hạn chế rác thải điện tử, cho phép người dùng có thể sử dụng một cục sạc cho nhiều thiết bị.

Trong một cuộc phỏng vấn với Joanna Stern (WSJ), khi được hỏi công ty có chuyển sang sử dụng cổng USB-C hay không, Greg Joswiak - Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple, xác nhận iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị cổng kết nối USB-C để phù hợp với luật vừa được Liên minh châu Âu thông qua.

"Rõ ràng chúng tôi cần phải tuân thủ", Greg Joswiak nói khi được hỏi về luật mới được thông qua tại châu Âu. Tuy nhiên, Joswiak từ chối trả lời về việc có tặng kèm cáp chuyển đổi cho những thiết bị được bán bên ngoài EU hay không.

Greg Joswiak nói rằng Apple không hài lòng về việc bị ép buộc về mặt pháp lý bởi việc chuyển từ cổng Lightning sang USB-C sẽ tạo ra nhiều rác thải điện tử.

Rõ ràng Apple hoàn toàn có lý do để không muốn chuyển sang sử dụng chuẩn USB-C trên iPhone khi hãng vẫn có thể bán độc quyền phụ kiện kết nối chuẩn Lightning, cũng như cấp phép cho các đối tác khác sản xuất các loại phụ kiện theo chuẩn Lightning của hãng.

Trong trường hợp không muốn từ bỏ hoàn toàn chuẩn kết nối Lightning, Apple sẽ chỉ trang bị cổng USB-C cho loạt iPhone bán ra tại thị trường châu Âu, trong khi iPhone bán ra tại các thị trường khác vẫn sẽ tiếp tục sử dụng chuẩn Lightning độc quyền.

Việc Apple tùy biến các phiên bản để phù hợp từng thị trường là điều đã từng xảy ra. Chẳng hạn như loạt iPhone 14 ra mắt hồi tháng 9 vừa qua, phiên bản bán ra tại Mỹ không có khe cắm SIM vật lý, trong khi đó các thị trường khác vẫn được trang bị khay SIM thông thường.

Cổng kết nối Lightning độc quyền được Apple giới thiệu vào tháng 9/2012, trang bị đầu tiên trên các thiết bị gồm iPhone 5, iPod Touch (thế hệ thứ 5), iPod Nano (thế hệ thứ 7), iPad (thế hệ thứ 4) và iPad mini phiên bản đầu tiên.

Tính đến thời điểm này, Apple vẫn đang "trung thành" cổng kết nối Lightning trên iPhone dù các mẫu iPad Pro thế hệ mới của hãng đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C.

Apple chuẩn bị thay đổi hàng loạt sản phẩm để phù hợp với châu Âu

Lan Anh

Bình luận

Nổi bật

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.