Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/03/2018, 19:18 PM

Apple tụt dốc nhanh trong bảng xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp quốc tế

(NTD) - Từ vị trí thứ 5 trong năm ngoái, Apple đã tụt xuống hạng thứ 29 trong bảng xếp hạng Harris Poll chuyên khảo sát tín nhiệm hàng năm đối với các công ty lớn nhất thế giới. Trước đó, Apple đã từng xếp hạng 2 trong bảng tín nhiệm này trong năm 2016.

Harris Poll tiến hành khảo sát thường niên từ năm 1999. Năm nay, theo Reuters, cơ quan này đã tiến hành thăm dò ý kiến của hơn 25.000 người trưởng thành từ ngày 11/12/2017 đến ngày 12/1/2018 về mức độ tín nhiệm của công chúng đối với các công ty tên tuổi nhất trên thế giới.

Hãng Reuters nói Apple không chỉ là “đại gia” công nghệ duy nhất bị suy giảm điểm tín nhiệm trong năm qua. Cùng trượt dài với Apple, Google đã từ hạng 8 trong năm ngoái tụt xuống hạng 28 trong năm nay, nhỉnh hơn Apple một hạng.

Tổng Giám đốc Harris Poll John Gerzema nói nguyên nhân tụt dốc thảm hại của hai đại công ty trên phần lớn có thể là “cả hai đều không đưa ra thị trường những thiết bị mới mang tính đột phá so với các sản phẩm trước đó”.

Hồi tháng 2/2018 vừa rồi, CEO Tim Cook của Apple nói một số các sản phẩm công nghệ cao của hãng cần phải mất 3-4 năm nữa mới có thể đưa ra thị trường. Riêng sản phẩm kính Apple Glasses AR phải đến năm 2020 mới đủ sức chín muồi về công nghệ để ra mắt người hâm mộ.

Riêng Google vẫn chưa nói rõ khi nào xe hơi tự lái và các sản phẩm có trí thông minh nhân tạo của họ sẽ tiếp cận với công chúng.

Trong khi đó, một số đại công ty về công nghệ duy trì vững chắc thứ hạng của mình hoặc có mức gia tăng thứ hạng đáng kể. Năm nay, Amazon tiếp tục giữ hạng đầu và giữ kỷ lục đứng đầu suốt 5 năm liên tiếp.

Tesla cũng từ vị trí thứ 9 trong năm ngoái nhảy lên hạng 3 trong năm nay, phần lớn nhờ các vụ phóng thành công tên lửa của công ty con SpaceX và mẫu xe điện mới. Ngoài mẫu xe điện Tesla Roadster đang được người tiêu dùng ưa chuộng, tỷ phú Elon Musk còn làm ngành công nghệ xe phấn khích với mẫu xe tải Tesla Semi có thể chạy 800-900 cây số mới nạp điện và khả năng xe chạy bằng năng lượng mặt trời trong tương lai.

Trong khi đó, Facebook cũng chật vật thoát khỏi các vị trí cuối bảng xếp hạng tín nhiệm để leo lên vị trí thứ 51 trong số các doanh nghiệp lừng lẫy nhất thế giới.

TimCook
CEO Tim Cook lộ rõ vẻ đăm chiêu khi tuyên bố các sản phẩm công nghệ của Apple phải mất thêm 3-4 năm nữa để hoàn thiện, trong đó có kính thông minh Apple Glasses (Ảnh: Reuters)
Tesla2
Tỷ phú Elon Musk tỏ ra phấn khích khi giới thiệu phiên bản xe điện mới Tesla Roadster và mẫu xe tải điện Tesla Semi tại hội chợ xe California tháng 11/2017. (Ảnh: The Verge).

 Ricky Hồ

_NTD_So 412 __Page_32-33
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.