Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/01/2017, 07:27 AM

APEC VIỆT NAM 2017 –Những sự kiện và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

(NTD) - Việt Nam đã chính thức tiếp nhận vai trò chủ nhà tổ chức các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) cho năm 2017. Với chủ đề của Năm APEC Việt Nam 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Việt Nam và các nền kinh tế thành viên mong muốn tạo được động lực mới cho hội nhập, liên kết và tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 Năm APEC Việt Nam 2017 là dấu mốc đối ngoại quan trọng của Việt Nam. Tổ chức thành công APEC sẽ nâng cao uy tín của Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đây cũng là những dịp tốt để nắm bắt xu thế đầu tư, kinh doanh và hội nhập quốc tế, đóng góp vào việc cải thiện môi trường hợp tác khu vực, cọ xát học tập kinh nghiệm và đặc biệt là tiếp cận với những đối tác thương mại, đầu tư đầy tiềm năng của các nền kinh tế APEC.

 Diễn đàn khởi nghiệp APEC, được tổ chức bên lề Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC, vào tháng 9/2017 tại TP Hồ Chí Minh. Với mục tiêu đẩy mạnh tinh thần kinh doanh APEC, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo và tăng cường đạo đức kinh doanh, Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của 300 đại biểu Việt Nam và APEC. Đồng thời, Diễn đàn sẽ là nơi gặp gỡ của các nhà khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực và góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam.

2016111015926_ba-diem
 

Hội nghị Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC 4 (ABAC 4) từ 4 – 7 /11/2017  tại thành phố Đà Nẵng, với sự tham gia của 250 – 300 đại biểu là các thành viên của ABAC - những nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực. Hội nghị ABAC sẽ thông qua báo cáo thường niên và các khuyến nghị của ABAC để trình lên Lãnh đạo các nền kinh tế APEC và chuẩn bị nội dung cho cuộc Đối thoại giữa Lãnh đạo các nền kinh tế APEC với ABAC. Nội dung chủ yếu của hội nghị xoay quanh các vấn đề hội nhập kinh tế khu vực, tự do hóa thương mại và đầu tư, trong đó tập trung vào những vấn đề ưu tiên của Việt Nam trong năm 2017.

Các hoạt động của doanh nghiệp trong năm APEC Việt Nam 2017 sẽ là những cơ hội trực tiếp cho doanh nghiệp Việt Nam có tiếng nói trong các hoạt động hợp tác khu vực, quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình với các doanh nhân của APEC, tiếp cận các tập đoàn và nhà đầu tư lớn của APEC, tăng cường kết nối mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư. Đó cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu với doanh nghiệp quốc tế những thông tin cập nhật nhất về môi trường kinh doanh cũng như tiềm năng hợp tác thương mại đầu tư đang rộng mở tại Việt Nam. 

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.