Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/07/2018, 15:22 PM

Anna Spa: Tư vấn, đào tạo học viên sai quy định?

(NTD) - Tuy chỉ được cấp phép để làm các dịch vụ về chăm sóc da nhưng Anna Spa ở 342 Cầu Giấy, Hà Nội đang dùng những lời lẽ quảng cáo để mời chào khách hàng tham gia lớp đào tạo học viên tổ chức ngay tại cơ sở này.

Theo thông tin phản ánh của bạn đọc gửi đến tòa soạn báo Người tiêu dùng về nội dung liên quan đến việc Anna spa tổ chức lớp đào tạo “chui” về ngành nghề thẩm mỹ như chăm sóc da cơ bản đến nâng cao chuyên sâu. Để khách quan thông tin phản ánh, trong vai khách hàng có nhu cầu muốn tham gia lớp học để được tư vấn.

Nhân viên tại đây khẳng định: “Đã đào tạo học viên được hai năm, học tại đây có giáo trình và được thực hành ở người thật, mẫu thật". Khách hàng (PV) tiếp tục đặt câu hỏi tại sao trên website lại không thấy thông tin nói về đào tạo học viên khiến cho nhiều người không biết và mong muốn được đào tạo chuyên sâu thì nhân viên tư vấn chia sẻ : “Ngày trước có chạy chương trình quảng cáo về đào tạo còn hiện tại chú tâm tri ân khách hàng, giờ ai thân quen thì mới nhận dạy, vì đợt này bên khá là đông khách và đào tạo hai tháng chuyên sâu về da”.

36959235_1700229803423211_8772224587569037312_n
Anna Spa ở 342 Cầu Giấy, Hà Nội 

 

PV tiếp tục đặt câu hỏi về việc muốn học chuyên sâu nhưng không biết tại đây đào tạo lâu chưa? nhân viên cho biết:" ở đây ngày đầu thành lập thì có đào tạo rất nhiều, có một hai chị học xong làm tại đây sau chị ấy đi thì đóng tiền lấy chứng chỉ. Theo quy định của luật pháp Việt Nam, cơ sở được cấp chứng chỉ có giá trị quốc tế phải được cơ quan cao nhất là Bộ LĐ-TB&XH thẩm định và phê duyệt chứ không như một số cơ sở quảng cáo là liên kết với nước ngoài và tự in một tờ giấy ra rồi quảng cáo với khách hàng là có ngay chứng chỉ sau khi học xong".

Nhân viên ở đây chia sẻ thêm: "Nếu cần chứng chỉ thì sẽ cấp được, còn muốn chứng chỉ để mở spa hành nghề thì phải đóng mức phí 5 triệu nữa, còn dấu đỏ là của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội. công an muốn xem cái chứng chỉ đó của mình thì họ không làm gì được".

37027398_1700232106756314_3319592047123365888_n
Nhân viên tại Anna Spa chia sẻ về khóa học đào tạo học viên

Ở đây với mức học phí được nhân viên trao đổi rất cụ thể và đóng thêm khoản phí để được nhận chứng chỉ “Có hai mức học phí đó là mức phí cơ bản chăm sóc da bình thường là 5 triệu, còn muốn học nâng cao là công nghệ laser, giảm béo,công nghệ cấy tinh chất, công nghệ phun trắng That 'so Pure white thì mức phí 15 triệu, muốn được cấp chứng chỉ hành nghề thì thêm 5 triệu nữa, tổng là 25 triệu”.

Theo tìm hiểu được biết, Anna Spa được thành lập từ năm 2016 và cơ sở trực thuộc công ty TNHH Vàng Chiến Minh. Được biết, những học viên tới đây học sẽ có các chuyên viên có kinh nghiệm lâu năm được đào tạo tại Hàn Quốc dạy. Vậy liệu rằng, theo lời nhân viên khẳng định tại đây đào tạo học viên từ ngày đầu thành lập cho đến nay là gần 2 năm trong khi chưa được cấp phép về đào tạo nghề là có thể khẳng định cơ sở này đang vi phạm quy định?

 

16715957_1338097806248045_2811680838953712322_o
 Các chứng chỉ hoạt động của Anna spa, không hề có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp của cơ quan quản lý nhà nước

Như vậy, câu hỏi đặt ra, một spa chuyên về chăm sóc điều trị da không hề được cấp phép về đào tạo dạy nghề cơ bản hay nâng cao nhưng Anna Spa tư vấn khẳng định với khách hàng là đào tạo học viên từ lâu liệu cơ quan chức năng có đang “làm ngơ”? Nhiều câu hỏi đang được đặt ra về trách nhiệm quản lý chuyên môn của đơn vị chuyên ngành và trách nhiệm quản lý địa bàn của cơ quan chức năng địa phương. Trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài sau.

Xem thêm video tư vấn đào tạo học viên tại Anna spa:

 

Điều 5 Nghị định 79/2015/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp quy định: Phạt từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp đối với hành vi thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Cùng với đó, buộc cơ sở đào tạo hoàn trả cho tổ chức, cá nhân các khoản tiền đã thu, trường hợp không xác định được tổ chức, cá nhân để hoàn trả thì nộp vào ngân sách nhà nước đối với hành vi vi phạm; Buộc chuyển người học đủ điều kiện trúng tuyển đã nhập học sang cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác hoặc hủy bỏ quyết định trúng tuyển, trả lại kinh phí đã thu cho người học nếu không chuyển được người học sang cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác đối với hành vi vi phạm quy; Buộc thu hồi văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận kiểm định đã cấp đối với hành vi vi phạm.

 

Hồng Liên – Trần Thanh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.