Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 13/02/2016, 07:08 AM

Ăn nhiều chất béo tốt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

(NTD) - Nhiều người cho rằng chất béo là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết một số chất béo trong các loại thực phẩm là một phần dinh dưỡng cung cấp năng lượng và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Theo một nghiên cứu gần đây của Hiệp Hội tim mạch Mỹ, việc tăng cường chất béo không bão hòa đa thể trong chế độ ăn uống của mỗi người có thể giúp ngăn chặn các trường hợp tử vong do bệnh tim.

3065984100000578-3409154-image-a-71_1453327095220
Chất béo tốt có trong cá hồi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh minh họa.

Daily mail đưa tin, đây là nghiên cứu lần đầu tiên cho thấy, một trong những nguyên nhân gây tử vong cao của những người mắc bệnh tim là do không hấp thu đủ lượng chất béo không bão hòa đa cần thiết cho cơ thể.

Tiến sĩ Dariush Mozaffarian, trưởng khoa Chính sách và Khoa học Dinh dưỡng Friedman tại Đại học Tufts cho biết: “Hiện nay, các chính sách đang tập trung vào việc giảm lượng chất béo bão hòa. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc ưu tiên tăng chất béo không bão hòa đa thể thay cho carbohydrates tinh chế và chất béo dạng trans, cũng như giảm chất béo bão hòa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh tim”.

Các nhà nghiên cứu của Hiệp Hội tim mạch Mỹ đã phân tích và điều tra chế độ ăn uống của người dân tại 186 quốc gia. Kết quả cho thấy, những ảnh hưởng của hai loại chất béo đối với sức khỏe là khác nhau. Theo đó, số ca tử vong do tiêu thụ quá ít chất béo không bão hòa đa thể cao gấp ba lần so với việc tiêu thụ quá nhiều chất béo dạng trans và chất béo bão hòa.

“Những phát hiện mới này sẽ giúp các nước thiết lập chế độ ăn uống hợp lý để ngăn ngừa nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch trên toàn cầu”, Tiến sĩ Mozaffarian nói.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại dầu có chứa nhiều chất béo không bão hòa đa cung cấp chất béo thiết yếu mà cơ thể cần bao gồm các axit béo chuỗi dài. Một số thực phẩm như đậu nành, ngô, đậu phụ, dầu hướng dương, các loại hạt ngũ cốc và các loại cá như cá hồi, cá mackeral, cá trích.có thể chứa các loại chất béo tốt này.

Tuy nhiên, thực tế, hầu hết các loại thực phẩm đều chứa các chất béo. Trong đó, một số chất béo mang lại lợi ích quý báu tới sức khỏe trái tim. Điều quan trọng là phải biết cách lựa chọn nguồn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh và sử dụng một cách chừng mực, phù hợp với sức khỏe cơ thể.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Sức khỏe

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.