An Giang: Phát hiện 10 tấn củ tỏi tươi dán nhãn nước ngoài
(CL&CS) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh An Giang đã tiến hành kiểm tra, thu giữ gần 10 tấn củ tỏi tươi, do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
Theo đó, ngày 10/5/2023, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh An Giang tiến hành khám phương tiện theo thủ tục hành chính đối với ô tô tải, hiệu Hino (có mui), biển kiểm soát 67C-043.73, tại địa chỉ: Lề đường Lý Thái Tổ, khóm Xuân Hoà, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang do ông N.V.Q là người điều khiển phương tiện.
Qua khám phương tiện, Đoàn kiểm tra phát hiện phương tiện đang vận chuyển hàng hóa là củ tỏi tươi, do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, số lượng 500 bao, tương đương với 10 tấn. Trị giá hàng hóa khoảng 143 triệu đồng.
Tại thời điểm kiểm tra người điều khiển phương tiện có xuất trình các loại giấy tờ gồm: Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô; Giấy chứng nhận kiểm định; Giấy phép lái xe (Hạng C); Hợp đồng vận chuyển hàng hoá; hóa đơn bán hàng do Công ty TNHH XNK H.P, địa chỉ: 119/1, QL1A, tổ 4, khu phố 1, phường Thạnh Xuân, Q12, TP. Hồ Chí Minh xuất bán cho bà L.T.M.T (Tịnh Biên, An Giang); Tờ khai hàng hoá nhập khẩu (Thông quan) ngày 05/5/2023 và Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật và kiểm tra an toàn thực phẩm hàng hoá có nguồn gốc thực vật nhập khẩu.
Đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa là củ tỏi tươi, do Trung Quốc sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam nên tiến hành tạm giữ và niêm phong tang vật để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.