Tại kết luận thanh tra đã chỉ rõ, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có Văn bản số 2249/QHKT-P1 ngày 29/10/2004 chấp thuận phương án đề xuất bố trí trạm tiếp nhiên liệu phục vụ cho nhu cầu tại chỗ của bãi đỗ xe có diện tích ô đất nghiên cứu là 6.531 m2, bao gồm bãi đỗ xe và cả diện tích cây xanh không phù hợp với Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hai bên đường Láng Hạ - Thanh Xuân phê duyệt năm 2002 là ô đất bãi đỗ xe diện tích 3.307 m2, là điều chỉnh quy hoạch sai thẩm quyền, không xác định chỉ giới xây dựng, cốt xây dựng, vi phạm điều 26, khoản 1 điều 24 Luật Xây dựng 2003.
Trước vấn đề này, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc theo thẩm quyền kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có vi phạm.
Theo báo cáo thanh tra, Chủ đầu tư xây dựng sai so với tổng mặt bằng, phương án kỹ thuật được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thoả thuận tại Văn bản số 2249/QHKT-P1 ngày 29/10/2004. Các công trình này cũng sai so với Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2.000 phê duyệt năm 2015; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hai bên đường Lê Văn Lương phê duyệt năm 2016 được nêu cụ thể như:
Theo Bản vẽ tổng mặt bằng hiện trạng công trình, tỷ lệ 1/500 do Công ty cổ phần xây dựng và phát triển dịch vụ H&A lập tháng 7/2020 thì diện tích lô đất là 6.531m2; các hạng mục công trình đã xây dựng gồm: Khối văn phòng BTCT liền khối kết hợp mái tôn, diện tích 703m2, tầng cao 04 tầng + 01 tum, chiều cao 17,7m; Trạm xăng và sân đường nội bộ BTCT liền khối kết hợp mái tôn, diện tích 1.531m2, tầng cao 01 tầng, chiều cao 6,8m; Khu để xe có mái che bằng hệ kết cấu thép và mái tôn, diện tích 2.112m2, tầng cao 02 tầng, chiều cao 9,4m; Khu dịch vụ và vệ sinh công nghiệp cho xe bằng hệ kết cấu thép và mái tôn, diện tích 491m2, tầng cao 01 tầng, chiều cao 8,3m; Bãi để xe công nghệ cao tầng bằng hệ kết cấu thép và mái tôn, diện tích 473m2, tầng cao 05 tầng, chiều cao 13,5m; công trình “Đại lý thế giới lốp” bằng hệ kết cấu thép và mái tôn, diện tích 81m2, tầng cao 03 tầng, chiều cao 8,1m; cổng và thường trực bảo vệ bằng hệ kết cấu thép và mái tôn; Siêu thị (tiêu dùng châu Âu) bằng hệ kết cấu thép và mái tôn, diện tích 30m2, tầng cao 02 tầng, chiều cao 6,8m; Khu để xe máy và bảo dưỡng, sửa chữa (đại lý Yamaha, Vinfast, Xuân Cầu) bằng hệ kết cấu thép và mái tôn: Diện tích 604m2, tầng cao 02 tầng, chiều cao 8,1m. Bồn hoa, cây xanh: Không xây dựng.
Chủ đầu tư xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, sai quy hoạch được duyệt, không đảm bảo mục tiêu ban đầu là bãi đỗ xe, cây xanh.
Xét về trách nhiệm, Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ: UBND quận Thanh Xuân không kiểm tra, không xử lý các vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng, để Chủ đầu tư xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, sai quy hoạch được duyệt, không đảm bảo mục tiêu ban đầu là bãi đỗ xe, cây xanh, thực hiện không đúng trách nhiệm được UBND Thành phố Hà Nội giao tại Văn bản số 2681/UB-KH&ĐT ngày 30/7/2004, vi phạm khoản 2 điều 10 Nghị định số 180/2007/NĐ-CP. Trách nhiệm thuộc UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chinh, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị (từ năm 2004 đến 2020) và chủ đầu tư.
Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân theo thẩm quyền tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có vi phạm.
Trong quá trình dự thảo Kết luận thanh tra, UBND quận Thanh Xuân đã có Quyết định số 2641/QĐ-KPHQ ngày 16/10/2020 áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc Công ty TNHH Du lịch và thương mại Sông Hồng nộp lại số lợi bất hợp pháp từ việc thi công xây dựng công trình không phép, số tiền 5.480.962.500 đồng.