Sân bay Quảng Ninh đón chuyến bay hiệu chỉnh đầu tiên vào tháng 10 tới

(NTD) - Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn thuộc tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư dự án cảng hàng không Quảng Ninh, cho biết đơn vị sẽ hoàn thành đường băng và sân đỗ trong tháng 8 tới, để có thể đón chuyến bay hiệu chỉnh đầu tiên vào tháng 10/2017.

Dự án cảng hàng không Quảng Ninh đang được thi công gấp rút tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, được triển khai theo hình thức BOT do Công ty CP Đầu tư phát triển Vân Đồn thuộc tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Ninh (Nguồn: Internet)

Theo thiết kế, Cảng hàng không có đường băng dài 3km, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu kích thước 100m x 60m, đảm bảo khai thác loại máy bay B777 và tương đương. Hệ thống đường dẫn, sân đỗ đón khách tối thiểu được 4 máy bay. Nhà điều hành, nhà ga hành khách và hàng hoá có công suất tiếp nhận được 2 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hoá/năm. Hệ thống hạ tầng liên quan khác như đài không lưu cao 42,95m, đường lăn chính dài 3km và các đường lăn kết nối..., đảm bảo theo tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế.

Dự án được khởi công từ đầu năm 2016, đến thời điểm hiện tại, với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Quảng Ninh cùng quyết tâm của chủ đầu tư, các hạng mục thi công của dự án Cảng hàng không Quảng Ninh đều đảm bảo hoàn thành và vượt tiến độ đặt ra. Trong đó, phần đắp đất nền K95 của toàn bộ dự án đã đạt khoảng 80%, đổ bê tông lót của đường băng và sân đỗ đạt 50%, bê tông mặt đạt trên 20%.

Việc vượt qua những khó khăn về vốn, công tác giải phóng mặt bằng… đã cho thấy sự quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và địa phương nơi dự án triển khai. Điều này góp phần không nhỏ đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh, giúp chủ đầu tư đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

N.Vũ

Nên đọc