Theo đó, toàn TP phấn đấu đến hết năm 2021 đạt các chỉ tiêu: Tỷ lệ các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức về lối sống, tiêu dùng bền vững đạt 70%. 80% các khu, cụm công nghiệp và 50% các làng nghề được phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Phấn đấu 100% các siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy; chuyển đổi sử dụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy.
Kế hoạch đề ra 4 giải pháp như đẩy mạnh truyền thông; thúc đẩy sản xuất sạch hơn, sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường, áp dụng mô hình, liên kết bền vững theo chuỗi vòng đời sản phẩm; phát triển hệ thống phân phối bền vững, xuất nhập khẩu bền vững; lồng ghép kế hoạch sản xuất, tiêu dùng bền vững vào các đề án, chương trình quản lý và phát triển hoạt động logistics, thương mại điện tử…
Sở Công Thương Hà Nội là đơn vị chủ trì triển khai kế hoạch. Kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí chi nghiệp vụ năm 2021 đã giao cho Sở Công Thương Hà Nội; vốn viện trợ, tài trợ, các nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nguồn vốn hợp pháp khác…
Hồng Liên