24 du khách ngộ độc thực phẩm khi đang du lịch tại Đà Nẵng

(CL&CS) - Bệnh viện 199 - Bộ Công an cho biết đang tiếp nhận, điều trị 24 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng.

Bệnh viện 199 Bộ Công an đang điều trị cho 24 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng

Sáng 3/8, BS Nguyễn Xuân Binh, Phó Trưởng khoa cấp cứu - Bệnh viện 199 cho biết, tối qua 2/8 đơn vị vừa tiếp nhận 24 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như đau bụng, nôn ói... trong đó có 2 trường hợp trẻ em khi đang theo đoàn đi du lịch tại Đà Nẵng. Các bệnh nhân ngay sau đó được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và cho truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hoá.

Theo những du khách đang cấp cứu tại Bệnh viện 199, đoàn có khoảng 120 người hầu hết là từ Quảng Ninh và một vài người ở Hải Phòng vào tham quan, du lịch tại TP. Đà Nẵng từ ngày 1/8.

Từ chiều đến 18h tối 1/8 và sáng 2/8, đoàn đã có ăn uống nhiều địa điểm. Cụ thể đi ăn trưa và tối tại 2 nhà hàng trên đường Hồ Nghinh và Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng); ăn sáng buffet tại khách sạn ở trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Để làm rõ nguyên nhân, sáng cùng ngày Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đang làm việc với khách du lịch và quản lý nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), để xác minh nguyên nhân khiến nhóm khách du lịch Hà Nội bị ngộ độc.

TIN LIÊN QUAN