Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 29/06/2018, 08:50 AM

Airbus tài trợ 2,5 triệu USD cho chương trình đào tạo hàng không tại Việt Nam

(NTD) – 40 sinh viên của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) sẽ bắt đầu hai ngành học mới trong khuôn khổ hợp tác với hãng chế tạo máy bay Airbus trong tháng 9 sắp tới.

AirbusSchool3
Ông Patrick Boiron, Hiệu trưởng Đại học Khoa học và Công nghệ Hà nội và ông Francois de Bortoli, Giám đốc Bộ phận Hợp tác Quốc tế của Airbus ký thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: USTH)

Chương trình Cử nhân Kỹ thuật hàng không và Thạc sĩ Quản trị vận tải hàng không của USTH sẽ được hãng Airbus tài trợ 2,5 triệu USD trong giai đoạn 2018 – 2023. Viện Vũ trụ Hàng không Pháp sẽ hỗ trợ về chuyên môn và đào tạo.

Việt Nam là nước đầu tiên tại châu Á được Airbus hỗ trợ đào tạo chuyên ngành hàng không. Ông Jean Francois Laval, Phó Tổng giám đốc Quan hệ khách hàng của Airbus tại châu Á nói ngành hàng không Việt Nam là thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới nhưng chưa chuẩn bị đủ nguồn nhân lực.

AirbusSchool1
Trung tâm đào tạo của Airbus tại châu Á (AATC) thành lập tại Singapore vào tháng 4/2016. (Ảnh: Airbus)

Sự phát triển nhanh chóng của hàng không châu Á đã khiến khu vực thiếu trầm trọng nguồn nhân lực cho sự phát triển nóng này, đặc biệt là đội ngũ phi công và thợ máy. Airbus đã cùng với hãng hàng không Singapore Airlines lập liên doanh đào tạo châu Á (AATC) trị giá 64 triệu USD tại Singapore vào tháng 4/2016. Trung tâm này có khả năng nhận 10.000 học viên phi công mỗi năm. Đây là trung tâm đào tạo phi công thứ tư của Airbus trên toàn cầu, sau các cơ sở ở Toulouse, Miami và Bắc Kinh.

Airbus cũng vừa ký hợp đồng liên doanh với Thai Airways International vào ngày 22/6 về việc thiết lập trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa máy bay (MRO) và đào tạo thợ máy tại sân bay quốc tế U-Tapao, Thái Lan. Cả hai bên đã không tiết lộ giá trị của hợp đồng. Trung tâm MRO mới chuyên về các loại máy bay thân rộng, hai lối đi. Thai Airways là một trong số ít các hãng sử dụng toàn bộ máy bay thân rộng với các dòng A330, A350 và A380.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.