Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/04/2017, 16:19 PM

Ai là người "thuê" fan cho Đông Nhi?

(NTD) - Đoạn clip có tiêu đề "Đông Nhi mướn fan cổ vũ ghi hình The Voice" được đăng tải trên trang YouTube Lá khô đang làm dư luận xôn xao.

Vừa qua, trên một trang Youtube cá nhân tên Lá Khô vừa đăng tải 1 đoạn clip với nội dung "Đông Nhi mướn fan cổ vũ ghi hình The Voice". Trong clip, một khán giả nữ giới thiệu với mọi người xung quanh những việc cần làm trong buổi ghi hình là mặc áo FC (fan club) và cổ vũ cho team Đông Nhi. Người này cũng nhấn mạnh nếu không làm theo hướng dẫn và bị nhắc nhở nhiều lần, các khán giả sẽ bị mời ra khỏi trường quay.

"Hôm nay mình tham gia chương trình The Voice và chúng ta là team Đông Nhi. Mình sẽ phát áo FC cho một số bạn thay. Khi nhận áo, các bạn thay rồi đi vào, cuối giờ trả lại giúp mình. Mong mấy bạn hợp tác, khi mình hướng dẫn hoạt náo, ví dụ như vỗ tay hoặc gọi tên ca sĩ Đông Nhi, mấy bạn vui lòng làm theo mình" -  Nguyên văn đoạn thông báo của bạn nữ.

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 1 phút, nhưng đã được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Ngoài ra, chủ nhân của đoạn clip còn thông tin chi tiết hơn về quá trình làm fan thuê bên dưới bình luận.

Có thể thấy clip không phải là một cảnh dàn dựng của các FC dùng để đấu đá nhau. Từ những dẫn chứng trên cũng có thể thấy nguồn nhân sự được cho là fan thuê của FC Đông Nhi 80% là từ Fans Việt cung cấp. Hiện tại facebook và số điện thoại của bạn KL đều bị khoá, phóng viên báo Người Tiêu Dùng sẽ nhanh chóng liên lạc và tìm hiểu sự thật của sự việc trên.

La Kho (2)
 

"Mình đây, nhân chứng sống đây, hôm đó đăng kí đi thuê fan đây, 2 lần ghi hình gần đây Đông Nhi đều mướn fan còn những lần khác thì mình không có đi nên không biết, lần trước mình đi là thấy bạn mình tag vào 1 bài đăng bảo là đi ghi hình cho Hồ Việt Trung tới nơi mới biết là The Voice và cổ vũ cho team Đông Nhi, nhận tiền ở cổng Trống Đồng 81 đường CMT8, lần đó team Đông Nhi hát xong là cho về rồi mà fan mướn là cả một khu khán đài bỏ về ai cũng nhìn vì FC Đông Nhi đi rất ít, fan mướn về hết nên mọi người mới thấy cái clip pizza gì đó up lên có le que thôi đó, lần này lộ liễu hơn đăng là đi ghi hình cho The Voice luôn, mình còn chụp lại status thuê fan đây, lúc chương trình diễn ra còn nhiều lần hăm dọa là phải cổ vũ lớn nữa, vừa bỏ cây đập xuống là đã bị nhắc nhở rồi, lúc về còn bảo phải ở lại chụp hình vs Đông Nhi các thứ mới phát tiền cho về. Về thấy báo chí đăng nói Đông Nhi đông fan thương fan các kiểu thấy chời ơi sao dối gian thế @@ đã vậy fan Đông Nhi cứ bênh bênh, FC Việt dư tiền qá trả mấy chục triệu cho một buổi ghi hình hả trời?". - Nguyên văn bạn Lá Khô chia sẻ trong mục bình luận.

Lá kho 2
Bên cạnh đó, chủ nhân đoạn clip còn cho biết, đơn vị thuê đã vu oan cho cả 3 FC còn lại cũng thuê fan.

Những dẫn chứng thiết thực mà chủ nhân đoạn clip đưa ra khiến nhiều người rất hoang mang và làm cho Đông Nhi cũng như FC của cô nhận khá nhiều gạch đá từ dư luận, đa số ý kiến điều cho rằng Đông Nhi đang lừa gạt khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích, nhiều khán giả đã cho rằng việc thuê người đến buổi ghi hình nhằm tạo không khí sôi động hơn, vì một số chương trình hiện nay ghi hình và phát sóng sau, nên để đảm bảo kết quả được giữ đến phút cuối, ban tổ chức đã thuê 1 lượng khán giả nhất định đến trường quay chứ không phát hành vé rộng rãi. Hơn nữa, việc này do đơn vị tổ chức thực hiện chứ không do cá nhân Đông Nhi đứng ra quyết định.

Đại diện truyền thông của Đông Nhi cho biết: "Khán giả đến xem chương trình là do bộ phận FC Việt phụ trách, họ phát vé mời và chia fan theo nhóm của từng ca sĩ. Fan của Đông Nhi đến xem chương trình từ xưa đến giờ vẫn đông bởi vậy không có chuyện bỏ tiền ra để thuê" .

1 (6522)

Đại diện truyền thông của Đông Nhi phủ nhận chuyện thuê fan là hoàn toàn không có.

Về phía FC Việt - đơn vị phụ trách chính về khán giả trong chương trình The Voice, đại diện chị Ngọc Bích chia sẻ: "Bên tôi hoàn toàn không nhận được thông tin nào liên quan đến việc thuê fan cho FC Đông Nhi. Hơn nữa, chúng tôi không việc gì phải làm như vậy, bởi thứ nhất, chúng tôi không có chi phí để thuê 1 lượng khán giả đông như thế và đầu tư cả về áo FC. Thứ 2, lượng khán giả tới tham gia chương trình The Voice khá đông và đều do chúng tôi đăng tặng vé miễn phí trên fanpage FC Việt".

2 (345)
Tất cả các chương trình FC Việt phụ trách đều là tặng vé free cho khán giả và được đăng công khai trên Fanpage.
IMG_9204 (2)

Khán giả đên xem chương trình sẽ phải theo qui trình đăng kí trên fanpage và sau đó đến sân khấu check-in để nhận vé miễn phí. 

Bên cạnh đó, FC Việt còn là cầu nối giữa nghệ sĩ và FC, tạo điều kiện cho các FC được tiếp xúc và bày tỏ tình cảm với các thần tượng, hỗ trợ và giúp đỡ và lắng nghe nguyện vọng của các FC, để xây dựng một cộng đồng FC ngày càng phát triển vững mạnh. Về mặt chuyên môn thì đây là đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo về số lượng và chất lượng cho chương trình chứ không phải là đơn vị cho thuê fan.

Cả đại diện Đông Nhi và đại diện FC Việt đều phủ nhận về việc thuê fan cho Đông Nhi tại The Voice, vậy nguồn khán giả được thuê trong đoạn clip từ đâu ra? Đây là câu hỏi được đặt ra trong thời điểm hiện tại. Trên thị trường, ngoài FC Việt thì còn có một số công ty khác chuyên cung cấp nhân sự ghi hình tại các chương trình, trong đó có Fans Việt. 

Phóng viên báo Người Tiêu Dùng đã nhanh chóng liên hệ với ông Quốc Cường - đại diện của Fans Việt, ông cho biết: "Công ty tôi không làm chương trình The Voice và tôi cũng không thuê fan cho Đông Nhi" - ông Quốc Cường khẳng định.

Nhưng trên fanpage tuyển khán giả của Fans Việt lại có bài đăng tuyển khán giả, thời gian và địa điểm trùng với ngày ghi hình The Voice, điều đặc biệt là bài đăng lại để số điện thoại và tên của bạn KL trên bài đăng, mặc dù Fans Việt không phải là đơn vị cung cấp nhân sự cho chương trình.

Mặc dù địa điểm không phải nhà thi đấu Nguyễn Du, nhưng theo bạn Lá Khô cho biết, địa chỉ 81 Cách mạng tháng 8 chỉ là địa điểm để điểm danh và nhận lương trước và sau giờ ghi hình, những chi tiết khá trùng hợp với nhau.

4 (4764)
Nội dung bài đăng của bạn KL và trên trang tuyển khán giả khá giống nhau, điểm giống là ngày trên bài đăng tuyển trùng khớp với thời gian ghi hình The Voice.
5 (4275)
Bạn KL, người xuất hiện trong clip "Đông Nhi mướn fan cổ vũ ghi hình The Voice" chụp hình cùng ekip Fans Việt. Nhiều người cũng coment trên page và nhận ra KL là nhân viên của Fans Việt.

Nội dung bài đăng của bạn KL và trên trang tuyển khán giả khá giống nhau, điểm giống là ngày trên bài đăng tuyển trùng khớp với thời gian ghi hình The Voice. Bạn KL, người xuất hiện trong clip "Đông Nhi mướn fan cổ vũ ghi hình The Voice" chụp hình cùng ekip Fans Việt. Nhiều người cũng coment trên page và nhận ra KL là nhân viên của Fans Việt.

IMG_0262 (2)
Một bạn fan đăng kí cỗ vũ cho FC Đông Nhi.

Có thể thấy clip không phải là một cảnh dàn dựng của các FC dùng để đấu đá nhau. Từ những dẫn chứng trên cũng có thể thấy nguồn nhân sự được cho là fan thuê của FC Đông Nhi 80% là từ Fans Việt cung cấp. Hiện tại facebook và số điện thoại của bạn KL đều bị khoá, phóng viên báo Người Tiêu Dùng sẽ nhanh chóng liên lạc và tìm hiểu sự thật của sự việc trên.

Tí Cận

Ảnh: Tổng Hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.