Thứ tư, 08/06/2022, 14:02 PM

Ai là người hiệu triệu kết nối thị trường trong ngành nông nghiệp

(CL&CS) - Bộ Trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ: Tôi rất ấn tượng các đồng chí lãnh đạo các địa phương là người đi tiếp thị ở trong các hội nghị xúc tiến, khi một người lãnh đạo địa phương chúng ta đau đáu chủ động ra tay để kết nối, hình ảnh của lãnh đạo địa phương cũng là thương hiệu của nông sản địa phương đó và nó mang một lời hiệu triệu cho các doanh nghiệp về để kết nối giữa các nông sản.

Theo lịch làm việc của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, chiều 7/6 và sáng 8/6, Bộ trưởng Lê Minh Hoan sẽ trả lời chất vấn về các vấn đề của ngành.

Đại biểu Trần Thị Hoa Ry - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu.

Đại biểu Trần Thị Hoa Ry - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu.

Đại biểu Trần Thị Hoa Ry - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu - đặt câu hỏi đâu là điểm nghẽn của ngành nông nghiệp và cách giải quyết là gì?

Bộ trưởng Lê Minh Hoan - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời: Để giải quyết được vấn đề giá vật tư tăng cao hay ùn ứ ở cửa khẩu, vốn được xem là các điểm nghẽn của ngành nông nghiệp, tôi cho rằng cần có sự vào cuộc của các địa phương. Nếu chính quyền địa phương năng động hơn thì sẽ giải quyết được nhanh hơn.

snapshot1

Bộ trưởng lấy ví dụ một số địa phương năng động của chính quyền tham gia như: tiếp thị cà rốt Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, xoài Sơn La, nhãn lồng Hưng Yên. Khi các địa phương chủ động vào cuộc, ngay cả lãnh đạo cũng tham gia tiếp thị sẽ góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu cho nông sản địa phương. Điều này sẽ giúp thu hút được các doanh nghiệp tham gia liên kết, tiêu thụ các nông sản cho những địa phương này.

Empty
Lễ hội hái Cà rốt được tổ chức ở Hải Dương.

Lễ hội hái Cà rốt được tổ chức ở Hải Dương.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan dẫn câu nói của lãnh đạo tỉnh Hải Dương: Đất đai Hải Dương có manh mún, nhưng mà dứt khoát tư duy người nông dân Hải Dương không được manh mún. Khi từ "manh mún" chúng ta hóa giải trở thành một ngành hàng dưới sự liên kết với sự hợp tác đó chính là sự thành công của chúng ta.

"Với ngành nông nghiệp, để giải quyết được những vấn đề này, quan trọng là phải đưa được người nông dân vào chuỗi sản xuất để giảm rủi ro. Bộ trưởng lý giải sẽ giảm vì vốn dĩ sản xuất nông nghiệp phải đối mặt với rất nhiều ro như: thiên tai, dịch bệnh, thị trường… vì có những cái bất khả kháng không phải nằm ở trong tay của chúng ta nếu đã không nằm trong tay chúng ta thì khó mà định lượng, vấn đề là chúng ta dũng cảm, kiên trì cùng nhau mà đi", Bộ trưởng nói.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.