Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 21/01/2018, 19:02 PM

Afghanistan: Xả súng tại khách sạn Intercontinental, 8 người chết, 6 bị thương

(NTD) - Theo cảnh sát Afghanistan, ít nhất 5 thường dân thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng vào đêm 21/1 tại khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul. Lực lượng an ninh Afghanistan nói họ đã giành lại quyền kiểm soát khách sạn hạng sang sau khi nơi này bị các tay súng tấn công.

 

Ba kẻ tấn công đều bị giết, Nasrat Rahimi, phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết. Hơn 150 người đã được giải cứu. Các tay súng đột nhập vào khách sạn Intercontinental vào ban đêm, bất ngờ xả súng vào khách và nhân viên.

Có ghi nhận tiếng súng trong nhiều giờ sau khi khách sạn bị bao vây. Hiện chưa rõ về thương vong. Cuộc tấn công bắt đầu khoảng 21h00 (giờ Kabul), có ghi nhận các tay súng bắn vào nhân viên bảo vệ và cho nổ lựu đạn khi họ xâm nhập tòa nhà sáu tầng.

AfghaFire1
Tám giờ sau khi vụ xả súng bắt đầu, dân chúng vẫn còn nghe thấy tiếng súng nổ (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát xác nhận rằng khách sạn đang tổ chức một hội nghị về công nghệ thông tin với sự tham dự của các quan chức vào thời điểm xảy vụ tấn công. Một nhân chứng nói với phóng viên Reuters rằng các kẻ tấn công đã bắt giữ những con tin.

AfghaFire2
Khách lưu trú tại khách sạn phải thoát thân bằng cách dùng tấm drap trải giường leo xuống từ ban công (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công diễn ra vài ngày sau khi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kabul đưa ra cảnh báo an ninh tại các khách sạn trong thành phố.

"Chúng tôi nhận được các báo cáo rằng một số nhóm cực đoan, trong đó có phe Taliban, có thể lên kế hoạch tấn công các khách sạn ở Kabul" - thông báo của Sứ quán Mỹ phát đi hôm 18/1, dù văn bản này nói một khách sạn khác gần sân bay là mục tiêu khả dĩ.

AfghaFire3
 Khách sạn Intercontinental được xem là biểu tượng của Kabul (Ảnh: Reuters) 

"Các nhóm này cũng có thể nhắm mục tiêu vào những cuộc tụ họp, biểu tình, các cơ sở chính phủ, phương tiện giao thông, chợ, và những nơi người nước ngoài hay lui tới" – thông báo viết.

Từ khuyến cáo của Sứ quán Mỹ, chính quyền Kabul đã đề phòng, nhưng vẫn xảy ra vụ xả súng kinh hoàng này. Sau vụ này, tình hình an ninh tại Kabul được siết chặt.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.