Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/04/2018, 05:08 AM

Afghanistan: IS đánh bom tự sát tại trung tâm đăng ký bầu cử, 57 người chết, 119 bị thương

(NTD) - Theo các số liệu mới nhất công bố tối 22/4 (giờ Kabul), số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul cùng ngày đã lên tới 57 người, 119 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận chủ mưu. Hiện công tác cứu hộ cứu nạn đang được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.

 

Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najip Danesh, nạn nhân tử vong đều là dân thường, đa số là phụ nữ và trẻ em, nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau vụ đánh bom, Tổng thống Ashraf Ghani đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất trong các dịp chuẩn bị bầu cử. Ông cũng khẳng định rằng cuộc tấn công không thể làm tổn hại tới tiến trình dân chủ tại quốc gia này.  

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10/2018. Theo cảnh sát Kabul, kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom khi trà trộn trong đám đông người đang đứng trước cổng ra vào một trung tâm đăng ký bầu cử ở phía Tây Kabul - nơi có đông người Hồi giáo dòng Shi’ite sinh sống. 

KabulBomb3
 
KabulBomb2
 
KabulBomb1
Hiện trường vụ IS đánh bom tự sát trung tâm đăng ký bầu cử tại Kabul, 57 người chết, 119 người khác bị thương (Ảnh: Getty, Reuters)

Theo kế hoạch, từ ngày 14/4, chính phủ đã bắt đầu tiếp nhận cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu, chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội vốn đã bị trì hoãn từ rất lâu vì lý do an ninh xuất phát từ Taliban và các nhóm phiến quân khác hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong khi vẫn đảm đương nhiệm vụ chiến đấu chống phiến quân, cảnh sát và quân đội Afghanistan đã được giao nhiệm vụ bảo vệ các trung tâm tiếp đón cử tri.

 Thủ đô Kabul đã từng bị tấn công khủng bố nhiều lần làm hàng trăm người chết và bị thương. Abdullah Abdullah - quan chức điều hành cấp cao Afghanistan (chức danh tương đương Thủ tướng) và phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan cũng đồng loạt lên án vụ đánh bom. Iran và Ấn Độ cũng đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay trấn áp khủng bố. 

                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.