ACB tăng cường bảo vệ khách hàng trong giao dịch trực tuyến với xác thực khuôn mặt

(CL&CS) - Từ tháng 6/2024, ACB sẽ triển khai cho khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt nhằm tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn, đáp ứng Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

ACB ONE xac thuc khuon mat

Bảo mật tài khoản và giao dịch trực tuyến bằng xác thực khuôn mặt

Từ 10/6/2024, ACB triển khai cho khách hàng đăng ký xác thực khuôn mặt trên ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE phiên bản mới 3.26.0. Khách hàng cần chuẩn bị điện thoại thông minh có hỗ trợ đọc NFC và thẻ căn cước gắn chip chính chủ còn hiệu lực nhằm đảm bảo dữ liệu khuôn mặt đăng ký với ACB trùng khớp dữ liệu sinh trắc học đã được xác minh và lưu trữ tại Bộ Công an.

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng sẽ phải thêm bước xác thực khuôn mặt khi đăng nhập lần đầu vào ứng dụng ACB ONE trên thiết bị mới và khi thực hiện giao dịch trực tuyến có giá trị trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị giao dịch cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng.

Xác thực khuôn mặt là công nghệ bảo mật hiện đại, đảm bảo chính chủ tài khoản đang thực hiện giao dịch trực tuyến, từ đó giảm thiểu rủi ro gian lận và bảo vệ tốt hơn cho các giao dịch có giá trị lớn. Việc áp dụng xác thực khuôn mặt thể hiện sự chủ động và tập trung của ACB trong việc triển khai giải pháp đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ đó tạo ra sự an tâm cho khách hàng.

Các trường hợp phải xác thực khuôn mặt

Từ tháng 7/2024, khách hàng sẽ phải xác thực khuôn mặt trong các tình huống giao dịch như sau trên ứng dụng ACB ONE: Giao dịch chuyển tiền, thanh toán hoặc nạp ví điện tử trên 10 triệu đồng/giao dịch; Tổng giá trị giao dịch cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng/ngày; Lần đầu đăng nhập vào ứng dụng ACB ONE trên thiết bị mới.

Đối với những khách hàng đã đăng nhập vào ứng dụng ACB ONE phiên bản mới nhất (từ 3.26.0 trở lên) trên thiết bị hiện tại trong tháng 6/2024 và không thay đổi thiết bị, khách hàng sẽ không cần xác thực khuôn mặt để xác thực tài khoản trên thiết bị đang sử dụng·từ 1/7/2024. Nếu cập nhật phiên bản ACB ONE 3.26.0 hoặc mới hơn sau ngày 1/7/2024, khách hàng sẽ được yêu cầu thực hiện đăng ký và xác thực gương mặt khi đăng nhập lần đầu.

“Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày càng tinh vi, khách hàng chỉ cần thực hiện thêm bước xác thực khuôn mặt là có thể an tâm giao dịch không giới hạn. Các giao dịch trực tuyến giá trị cao tại ACB sẽ được bảo mật tối đa qua nhiều lớp, bao gồm cả mật khẩu, xác thực khuôn mặt và xác thực bằng ACB Safekey OTP nhưng vẫn giữ được sự thuận tiện”, ông Nguyễn Trần Nam, Giám đốc Khối Ngân hàng số ACB chia sẻ. 

ACB ONE là dịch vụ Ngân hàng số của ACB. Cùng tinh thần "Sống nhẹ thêm vui", ACB ONE cung cấp đa dạng tiện ích đáp ứng các nhu cầu giao dịch mỗi ngày, giúp cuộc sống của khách hàng trở nên thuận tiện và nhẹ nhàng hơn. Với giao diện thân thiện, ACB ONE đem lại trải nghiệm sử dụng dễ dàng, cùng các tính năng thiết thực và miễn phí như mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn, thanh toán/chuyển tiền bằng mã QR, gửi tiền online, giải ngân online...

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại hội sở

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại hội sở

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 15:51

(CL&CS) - Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM).

ACB và MISA bắt tay nhau cùng hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số

ACB và MISA bắt tay nhau cùng hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 21:56

(CL&CS) - ACB và MISA ký kết hợp tác toàn diện nhằm kết nối hệ thống để cung cấp dịch vụ, giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân. Những giải pháp số hóa này sẽ hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính, vận hành hiệu quả, tiếp cận nguồn vốn kinh doanh nhanh chóng, và nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Ngân hàng Xây dựng (CB): Hành trình phía trước

Ngân hàng Xây dựng (CB): Hành trình phía trước

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:11

(CL&CS) - Bước vào năm thứ 10 trên hành trình xây dựng, vượt trên những khó khăn nội tại, CB đã có những đổi mới toàn diện, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, giữ vững trạng thái tăng trưởng ổn định và phát triển lành mạnh.