Sử dụng ngân hàng số ACB ONE, khách hàng tránh tin nhắn lừa đảo

(CL&CS) - Việc sử dụng ngân hàng số ACB ONE, khách hàng tránh được tình trạng bị lừa đảo qua tin nhắn giả SMS Brandname ngân hàng. Đây là hình thức lừa đảo tinh vi khiến nhiều người bị mất tiền trong tài khoản.

Từ 1/1/2024, số lượng SMS ≤ 20, ACB sẽ thu 15.000 đồng/tháng/thuê bao/khách hàng

Từ 1/1/2024, số lượng SMS ≤ 20, ACB sẽ thu 15.000 đồng/tháng/thuê bao/khách hàng

Từ ngày 1/1/2024, ACB sẽ thay đổi cơ chế tính phí và mức thu phí SMS Banking cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp với mức phí thấp nhất là 15.000 đồng/tháng/thuê bao đối với các khách hàng có nhu cầu nhận SMS thông báo giao dịch.

Tuy nhiên, để không tốn phí và an toàn hơn, ACB khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng nhận thông báo không tốn phí qua ứng dụng ngân hàng số ACB ONE.

Giao dịch qua ngân hàng số đang là xu hướng cần được khuyến khích và phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Đại diện lãnh đạo ACB đã chỉ ra 3 điều lợi khi khách hàng nhận thông báo giao dịch qua ngân hàng số.

Thứ nhất, khách hàng không tốn phí trả cho việc nhận thông báo giao dịch vì các ngân hàng Việt trên thị trường hiện nay đều miễn hầu hết các loại phí giao dịch và quản lý tài khoản cho khách hàng.

Thứ hai, khách hàng nhận tin nhắn thông báo trực tiếp và tức thời qua ứng dụng ngân hàng cho bất kỳ giao dịch nào và mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi đang ở nước ngoài. Nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi và kiểm soát được biến động số dư một cách nhanh chóng.

Thứ ba, khách hàng tránh được tình trạng bị lừa đảo qua tin nhắn giả SMS Brandname ngân hàng. Đây là hình thức lừa đảo tinh vi khiến nhiều người bị mất tiền trong tài khoản. Để giúp khách hàng nâng cao cảnh giác, ACB cũng thường xuyên truyền thông nội dung các hướng dẫn, gợi ý phòng tránh những thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trên các kênh truyền thông của ngân hàng.

Vị đại diện lãnh đạo ACB cũng cho biết chính Ngân hàng cũng sẽ tiết giảm khoản chi phí lớn phải trả cho dịch vụ SMS Banking của các công ty viễn thông khi khách hàng dùng tính năng thông báo có sẵn của ngân hàng số. Và chi phí đó sẽ được tiếp tục dùng để đầu tư nâng cấp và cập nhật các công nghệ, giải pháp bảo mật mới cho ngân hàng số ACB ONE vì mục tiêu của ngân hàng là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại và an toàn nhất trên không gian số.

Khách hàng có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng hoàn hoàn miễn phí ngân hàng số ACB ONE dành cho khách hàng cá nhân và ACB ONE BIZ dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Biểu phí tin nhắn SMS từ 1/1/2024 của ACB:

Từ 1/1/2024, ACB sẽ điều chỉnh mức phí SMS Banking từ gói cố định hàng tháng chuyển thành biểu phí theo số lượng tin nhắn (SMS).

- Số lượng SMS ≤ 20: 15.000 đồng/tháng/thuê bao/khách hàng

- Số lượng SMS > 20: 15.000 đồng + 700 đồng x số lượng tin nhắn, tính từ tin nhắn thứ 21 trở lên, tính trên tháng/thuê bao/khách hàng

Thông báo biến động số dư chỉ gửi SMS cho các giao dịch từ 50.000 đồng trở lên

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, tỷ lệ CASA của MSB tăng vọt lên 29,21%

Quý 1/2024, tỷ lệ CASA của MSB tăng vọt lên 29,21%

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - MSB vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Trong đó, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi (CASA) đạt mức 29,21%, tăng 2,68 điểm phần trăm so với đầu năm.

Tín dụng của ACB tăng 3,8% trong quý 1/2024, cao gấp 3 lần bình quân ngành

Tín dụng của ACB tăng 3,8% trong quý 1/2024, cao gấp 3 lần bình quân ngành

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:03

(CL&CS) - Với báo cáo tài chính quý 1/2024 vừa được công bố, ACB tiếp tục là ngân hàng thuộc top đầu nhóm ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Không cạnh tranh thị phần môi giới chứng khoán, SSI chú trọng phát triển bền vững

Không cạnh tranh thị phần môi giới chứng khoán, SSI chú trọng phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:03

(CL&CS) - Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI cho biết, mục tiêu quan trọng nhất của SSI là công ty hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững. Đấy là mục tiêu duy nhất của SSI chứ phải cạnh tranh thị phần môi giới chứng khoán.